TIN TỨC » Kiến thức

Túi bóng khí chống sốc trong chuyển phát nhanh là một 'báu vật, đáng tiếc nhiều người không hiểu mà vứt nó đi

Thứ năm, 11/07/2024 16:01

Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mua sắm trực tuyến, thói quen tiêu dùng của người dân đã có những thay đổi đáng kinh ngạc. Trong quá trình giao hàng, những thứ nhỏ nhặt nhất như túi bóng khí chống sốc lại có tác dụng không ngờ, ít ai để ý.

Trong quá trình mở gói hàng, túi bóng khí chống sốc là một vật dụng phổ biến để bảo vệ đồ vật tránh bị va chạm, ép xuống trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là đồ dễ vỡ. Nhưng ít ai để ý đến nó, thậm chí còn vứt đi mà không biết công dụng đáng kinh ngạc của chúng trong cuộc sống.

Túi bóng khí chống sốc trong chuyển phát nhanh là một “báu vật”, đáng tiếc nhiều người không hiểu mà vứt đi

1. Bảo vệ điều khiển từ xa

Trong nhà, chúng ta sẽ có một số điều khiển từ xa, chẳng hạn như điều khiển TV, điều hòa, quạt cây,… Trên các cạnh của nút bấm sẽ có khe hở nhỏ. Trong quá trình sử dụng lâu dài, một số bụi, tạp chất,… sẽ rơi từ khe hở này vào bên trong bảng điện khiến điều khiển từ xa gặp trục trặc. Để tránh vấn đề này, chúng ta có thể sử dụng túi bóng khí để trợ giúp.

Chỉ cần lấy một miếng bọc quanh điều khiển, sau đó dán băng dính vào. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về bụi và tạp chất rơi vào bên trong nữa. Túi bóng khí này cũng không ảnh hưởng đến việc sử dụng điều khiển từ xa.

2. Chống trượt

Chúng ta thường đặt một tấm thảm trải sàn ở trước cửa phòng tắm. Sau khi thảm bị ướt, chúng ta rất dễ bị trơn, trượt khi dẫm lên, thậm chí có thể bị ngã. Trên thực tế, nếu bạn muốn không bị trầy xước, chỉ cần lấy một miếng túi bóng khí đặt dưới thảm trải sàn là được. Nó có thể làm tăng ma sát giữa thảm trải sàn và sàn nhà nên dù thảm có thấm nước cũng không lo bị trượt.

Ngoài ra, chiếc thớt mà chúng ta sử dụng lâu cũng thường xuyên bị trượt, nhất là khi cắt những thực phẩm khó cắt, nếu không cẩn thận, chiếc thớt sẽ trượt lung tung và bạn có thể vô tình bị đứt tay. Lúc này bạn có thể lấy một miếng túi bóng khí chống sốc có kích thước tương đương với thớt và đặt ngay dưới chúng. Hơn nữa, miếng túi bóng khí còn đóng vai trò để giảm chấn khi chặt xương.

3. Miếng đệm trái cây trong ngăn tủ lạnh

Vào mùa hè nóng nực, một số loại trái cây, rau củ chúng ta mua về sẽ được bảo quản trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon. Tuy nhiên, trong quá trình đặt hoặc lấy chúng ra, sẽ va chạm với nhau dẫn đến các vết xước trên bề mặt rau củ quả. Để tránh tình trạng này, bạn có thể lấy một miếng túi bóng khí chống sốc cho vào tủ lạnh, sau đó đặt các loại trái cây, rau quả đó lên trên, để tránh chúng bị va dập.

4. Thông tắc bồn cầu

Khi toilet bị tắc, việc đầu tiên nhiều người nghĩ tới là gọi thợ. Tuy nhiên, miếng xốp hơi chống sốc có thể là giải pháp tự giải quyết vấn đề mà không cần chi trả chi phí cho thợ. Cách làm này dựa trên nguyên tắc tạo áp lực khí để đẩy chất thải cản trở trong ống dẫn bồn cầu. Túi bóng khí chống sốc khi được dán bị kín miệng bồn cầu sẽ giúp tạo ra áp lực, có thể giúp đẩy các chất gây tắc nghẽn ra ngoài. Lưu ý là phải dùng băng dính chắc chắn để không khí không thoát ra ngoài, tạo áp lực đủ mạnh.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới