TIN TỨC » Kiến thức

Túi nilon có bảo quản được đồ ăn trong tủ lạnh không?

Thứ sáu, 21/04/2023 20:45

Túi nilon thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dù đi mua đồ ăn hay đựng rác, chúng ta đều cần sử dụng túi nilon để đựng đồ.

Túi nilon dường như đã quá quen thuộc đối với mọi người, tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc rằng có nên bảo bảo trực tiếp thức ăn trong túi nilon và để trong tủ lạnh không?

Túi nilon có nhiều màu sắc mà chúng ta thường thấy như đen, đỏ, trắng hoặc trong suốt. Dù là loại nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng không nên cho những chiếc túi nilon này vào tủ lạnh, tại sao lại nói như vậy?

Chúng ta đều biết rằng trên túi nilon đều có thuốc nhuộm và những loại thuốc nhuộm này có thể chứa nhiều tỷ lệ benzo, sẽ gây tác động xấu đến con người.

Đặc biệt nếu để túi nilon và thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày càng dễ khiến chất màu trong túi dính vào thực phẩm, vì vậy không nên bảo quản túi nilon có màu trong tủ lạnh.

Thứ hai, chúng ta khi chúng ta sử dụng túi để đóng gói rau, về cơ bản chúng ta sẽ bọc kín chúng lại và cho túi đã bọc vào tủ lạnh, điều này dễ khiến thực phẩm bị ôi thiu hơn. Vì túi bọc không thoáng khí và độ ẩm bên trong tủ lạnh rất cao.

Rau để lâu rất dễ bị ôi thiu, một số loại vi khuẩn có thể phát triển, chúng ta ăn phải những loại rau ôi thiu này cũng gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Nhiều người sẽ hỏi, nếu nguyên liệu mua về không dùng túi nilon thì dùng gì để gói?

Cách chuyên gia về sức khỏe tin rằng mọi người đều biết rằng tủ lạnh là một không gian tương đối ẩm ướt và nhiệt độ thấp. Nếu túi chúng ta sử dụng không phải là loại túi đựng thực phẩm chuyển dụng thì vi khuẩn rất dễ sinh sôi, sắc tố của nó sẽ rơi ra làm nhiễm bẩn thực phẩm, vì vậy khi đựng thực phẩm chúng ta phải sử dụng túi đựng thực phẩm chuyên dụng cho tủ lạnh để bảo quản.

Nói chung, túi đựng thực phẩm chuyên dụng và màng bọc thực phẩm thường được sử dụng trong nhà của chúng ta về cơ bản là loại chuyên dùng cho thực phẩm nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, nếu muốn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, chúng ta có thể chọn cách không cho vào túi, hãy cho vào tô. Nhưng sau khi cho vào tủ lạnh, bạn nhớ dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh những thực phẩm này tiếp xúc với không khí. Nếu không sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn, lâu ngày tủ lạnh dễ sinh ra mùi lạ.

Tốt nhất nên ăn hết một lần để không phải mua về bảo quản, được ăn đồ tươi cũng không lo lãng phí.

Nếu mua quá nhiều, chúng ta cũng có thể chia thành nhiều túi để lần sau mở ra không phải lo không khí lọt vào làm tốc độ phân hủy nhanh hơn.

Túi mua rau củ quả mang về đừng bỏ vào tủ lạnh, cũng đừng vứt đi, có thể dùng làm túi đựng rác, cũng có thể tái chế.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)