TIN TỨC » Kiến thức

Tưới hoa vào buổi sáng hay buổi tối tốt? Lắng nghe kinh nghiệm người chồng hoa để không phải hối hận nhìn cây chết héo

Thứ sáu, 22/05/2020 11:12

Với sự cải thiện mức sống của mọi người, mọi gia đình đều thích trồng một hoặc hai chậu hoa, có thể dùng để trang trí phòng và có thể thanh lọc các chất có hại trong không khí. Tuy nhiên, nhiều người trồng hoa cứ bị khô héo. Trên thực tế, hầu hết các lý do chính là do tưới nước không đúng cách.

Nếu bạn muốn nuôi hoa tốt, tưới nước thực sự là một bước quan trọng. Bạn không chỉ phải hiểu đặc điểm của hoa trước mà còn phải thực hiện tưới nước thường xuyên.

Trên thực tế, có nhiều đặc thù về tưới nước, ngoài các yêu cầu khác nhau về chất lượng nước, cũng có những thời điểm tưới nước khác nhau vào buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn không hiểu rõ, chỉ cần tưới nước không đúng cũng sẽ tự nhiên kìm hãm sự phát triển của hoa và có thể làm cho hoa khô héo. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn, cách trồng hoa và tưới nước, liệu cái nào tốt khi tưới vào buổi sáng hay buổi tối không?

Trên thực tế, sự khác biệt chính giữa tưới nước buổi sáng và buổi tối là nhiệt độ cao và thấp. Nhiệt độ buổi sáng tương đối thấp, cho thấy quá trình tăng dần và nhiệt độ ban đêm không cao, nhưng ban đêm là quá trình giảm dần, nhiệt độ thấp. Khi nhiệt độ trong chậu thấp hơn hoa, hoa khó hấp thụ độ ẩm trong môi trường nhiệt độ thấp, vì vậy tưới nước khi nhiệt độ thấp là vô cùng bất lợi (không tốt) cho hoa. Hiệu quả giảm và cũng sẽ gây ra ũng nước.

Vì vậy, so với ban đêm, hiệu quả của việc tưới hoa vào buổi sáng sẽ tốt hơn, bởi vì nếu bạn không chú ý, khi tưới nước vào ban đêm, nó sẽ gây ra ứ nước trong chậu, gây thiệt hại không thể khắc phục cho hoa, nếu không được phát hiện kịp thời, thì những bông hoa sẽ khó phát triển.

Tưới nước cho cây vào buổi sáng sẽ tốt hơn so với buổi tối

Và chất lượng tưới cũng cần lưu ý. Nói chung, nước sông, nước mưa, tưới cây là tốt nhất. Nếu nước không được tự nhiên, bạn có thể sử dụng nước máy để tưới hoa, nhưng cần chú ý. Khi sử dụng nước máy, nên xả chứa trước và để nơi thoáng mát một hoặc hai ngày trước khi sử dụng tưới cây, để một số chất hóa học trong nước máy có thể bị bay hơi, có lợi cho sự phát triển của hoa hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)