TIN TỨC » Kiến thức

Tuyệt đối không nên đăng 8 hình ảnh này của con lên mạng xã hội

Chủ nhật, 31/07/2016 14:52

Đăng ảnh con lên mạng xã hội đang là thói quen của nhiều người, tuy nhiên việc làm này sẽ để lại những hậu quả khó lường mà ngay cả bố mẹ cũng chưa nhận thức được đầy đủ.

Thói quen của nhiều người dùng mạng xa hội hiện nay là thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hay video về con cái của họ lên các tài khoản Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat mà không hề biết đến những tác hại xấu của nó.

Dưới đây là những hình ảnh của con mà cha mẹ tuyệt đối không nên đăng lên mạng xã hội:

1. Khi con tắm

Không nên đăng, chia sẻ lên mạng xã hội ảnh khi con bạn tắm hoặc đang trong tình trạng không mặc quần áo. Những hình ảnh này sẽ là một mối nguy hiểm khi rơi vào tay của kẻ chuyên dùng kỹ thuật cắt ghép hình, và nó có thể bị sử dụng cho mục đích bán các sản phẩm khiêu dâm...

2. Khi trẻ đang bị bệnh hoặc bị thương

Cha mẹ không nên đăng ảnh con mình đang bị bệnh hoặc bị thương. Bởi lẽ, chính bạn cũng chẳng hề muốn khoe hình ảnh mình trong tình trạng bị bệnh hay bị thương cho người khác thấy. Và điều đó với trẻ em cũng vậy.

3. Khi con phạm lỗi

Việc đăng hình ảnh con phạm lỗi và bị trừng phạt đang trở nên khá phổ biến ở nhiều cha mẹ dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, hành động này có thể mang lại tiêu cực lớn với các hiệu ứng tâm lý cho các trẻ em đang tham gia mạng xã hội. Nó không chỉ làm nảy sinh các vấn đề về lòng tin giữa con cái và cha mẹ, mà còn gây ra loạt hiệu ứng tâm lý không tốt như gây căng thẳng sau chấn thương, trầm cảm, lo lắng ảnh hưởng theo suốt cuộc sống sau này.

4. Đăng ảnh trẻ đi vệ sinh

Cha mẹ không nên chia sẻ ảnh của con cái đi vệ sinh lên mạng xã hội bởi khoảnh khắc đáng xấu hổ này sẽ được internet lưu giữ kéo dài mãi mãi. Khi lớn, trẻ sẽ không muốn hình ảnh của mình ngồi trên bồn cầu cho cả thế giới xem.

5. Đăng ảnh kèm thông tin riêng

Cha mẹ không nên đăng hay chia sẻ hình ảnh cùng thông tin chi tiết của con cái lên mạng xã hội như: Địa chỉ nhà, trường học, tên, tuổi... Dữ liệu này có thể bị những kẻ xấu lợi dụng để gây hại cho con bạn như bắt cóc.

6. Đăng ảnh nhóm

Có một số các bậc cha mẹ không muốn hình ảnh con em mình xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, trước khi đăng ảnh con cùng nhóm bạn, cần phải được sự đồng ý sự cho phép từ cha mẹ của tất cả những đứa trẻ khác trong nhóm.

7. Đăng ảnh khiến trẻ dễ bị bắt nạn

Cha mẹ không nên đăng các hình ảnh con kiểu này bởi nó sẽ khiến đứa trẻ trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt.

8. Đăng ảnh trẻ trong các tình huống không an toàn

Nhiều cha mẹ muốn lưu lại khoảnh khắc dễ thương của con mình, họ có thể để con tiếp xúc với những đồ vật như chai bia, bên cạnh một chiếc xe hơi... Những bức ảnh có vẻ vô hại này có thể khiến cho nhiều cha mẹ dùng mạng xã hội hiểu lầm, họ có thể chỉ trích và biểu hiện những phản ứng tiêu cực khác nhau. Và bạn có thể sẽ tự gây ra rắc rối cho mình.

Click xem Đừng để facebook hủy diệt cuộc sống của bạn

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới