TIN TỨC » Kiến thức

Tuyệt đối không phơi quần áo đối diện cửa ra vào, đặc biệt trong tháng cô hồn, phạm phong thủy, dễ ám 'quỷ khí'

Thứ năm, 17/08/2023 13:05

Dù không quá duy tâm nhưng bạn có thể để ý những chi tiết nhỏ dưới đây để bảo vệ sức khỏe cũng như nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà, nếu lỡ có khách đến thăm cũng không phải 'muối mặt'.

Ở một số gia đình, thường có thói quen phơi quần áo ở vị trí tùy tiện, chỉ cần có chỗ thoáng, có nắng là chọn làm nơi phơi đồ. Thậm chí phơi quần áo đối diện cửa ra vào.

Việc phơi quần áo đối diện cửa ra vào còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bởi lẽ cửa là nơi mọi người ra vào, sẽ rất khó coi, khiếm nhã nếu những bộ quần áo đập vào mắt khi bước vào nhà. Bạn cũng có thể bị đánh giá là kém duyên, bất lịch sự, thiếu tinh tế vì quần áo là thứ khá riêng tư.

Đừng nên phơi quần áo ngay trước cửa ra vào.

Ngoài ra, việc này còn phạm phong thủy, bởi cửa ra vào là nơi ngăn cách không gian giữa ngôi nhà và môi trường bên ngoài. Các luồng khí hay năng lượng bên ngoài nạp vào nhà qua cửa chính và phân bổ đến các không gian khác trong nhà. Lối ra vào cửa chính là hơi thở của ngôi nhà nên không thể bị cản trở. Vì thế, việc phơi quần áo đối diện cửa ra vào được cho là không nên.

Quan niệm xưa còn cho rằng, quần áo là thứ mặc vào người, mang tính phàm tục, đặc biệt là đồ lót vốn được coi là không sạch sẽ, việc treo chúng trước cửa nhà là điều kiêng kỵ mà nếu phạm phải sẽ gây xúi quẩy, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khiến gia chủ gặp phải những điều không hay.

Việc phơi quần áo đối diện cửa ra vào gây cản trở tầm nhìn của mọi người, khiến ngôi nhà trở nên u ám ngột ngạt, không được thông thoáng.

Một điểm cần lưu ý nữa là tránh phơi quần áo ban đêm. Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn, nếu phơi quần áo vào ban đêm thì các cô hồn vất vưởng không người thờ cúng sẽ “mượn đồ” và để lại “quỷ khí”. Những ai mặc đồ từng bị cô hồn mượn rất dễ gặp phải điều xui xẻo.

Mặt khác, theo dưới góc độ khoa học, tháng 7 âm lịch thường mưa nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Không chỉ vậy, độ ẩm không khí cũng cao, nếu không kịp cất quần áo thì khí ẩm rất dễ ngấm vào quần áo, khiến vi khuẩn phát triển, gây hại cho sức khỏe người mặc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới