TIN TỨC » Kiến thức

Uống bia 30 năm, tôi mới nhận ra trên nắp chai có một “bí mật nhỏ”. Nó mở ra với một vòng xoắn nhẹ, thực sự hữu ích

Thứ sáu, 20/10/2023 11:22

Trong nắp chai bia có một bí mật nhỏ, khi không có dụng cụ mở nắp, chúng ta vẫn có thể mở nó đơn giản mà không phải dùng dụng cụ.

Bia là một loại đồ uống phổ biến và được yêu thích. Bia có hàm lượng cồn thấp và giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa nhiều loại axit amin, vitamin, đường phân tử thấp, muối vô cơ và các loại enzyme khác nhau.

Các chất dinh dưỡng này dễ dàng được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng, đặc biệt là các loại đường có phân tử thấp và axit amin dễ tiêu hóa. Quá trình hấp thụ tạo ra một lượng nhiệt năng lớn trong cơ thể nên bia còn được gọi là “bánh mì lỏng”.

Khi mở nắp chia bia, một số người sử dụng răng của họ để mở nắp chai, có người thậm chí dùng ghế đẩu làm dụng cụ, hoặc thậm chí sử dụng một chai bia khác. Tuy nhiên, có một cách mở bia rất đơn giản, và bí quyết nằm ở nắp chai bia. Trên nắp bia, bạn sẽ thấy một điểm nhỏ, chỉ cần nhắm mắt vào đó và bật lên, bạn có thể mở nắp bia dễ dàng mà không cần đến bất kỳ dụng cụ phức tạp nào.

Phương pháp này sử dụng nguyên lý giãn nở và co nhiệt: lấy một chai bia, sau đó dùng bật lửa đun nóng từ từ mép ngoài của nắp chai bia, làm nóng nắp bia theo hình tròn rồi dùng sự giãn nở nhiệt và co lại để làm cho nắp chai bia nở ra. Vòng cao su bên trong nắp chái sẽ nở ra khi gặp nhiệt, làm biến dạng nắp chai. Sau đó dùng một miếng khăn ăn đậy nắp chai lại để tránh nắp chai quá nóng và làm bỏng tay, sau đó vặn nhẹ nắp chai để mở nắp. Nó rất đơn giản và thuận tiện, bằng cách này, nắp chai có thể được vặn bằng tay không và trẻ em có thể dễ dàng mở nắp.

Ngoài ra, còn một số mẹo mở nắp chai bia khác dưới đây:

Dùng đũa: Giữ chặt một đầu đũa vào mép nắp chai bia, sau đó dùng lòng bàn tay gõ mạnh vào đầu còn lại để mở nắp chai bia ngay lập tức. Một điều cần lưu ý là phải cẩn thận, đừng làm đau tay bạn. Bạn cũng có thể lấy một đôi đũa, căn đầu to của chiếc đũa với mép nắp chai, sau đó dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Sử dụng nguyên lý đòn bẩy, bạn có thể ấn nhẹ bằng tay là có thể khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

Dùng chai bia khác: Chúng ta chỉ cần xếp 2 nắp chai bia lại với nhau, để mép ngoài của nắp chai bia này tựa vào nắp chai bia còn lại, sau đó căn chỉnh chai bia thẳng đứng với bàn và dùng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới