TIN TỨC » Kiến thức

Uống bia cũng có 'mẹo' riêng: Học 4 mẹo nhỏ để không bị say và đầy bụng, rất thực tế

Thứ bảy, 23/10/2021 10:41

Bia là thức uống cổ xưa của ông cha ta để lại, có từ lâu đời, bia nấu từ hạt và hoa bia có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe, tuy nồng độ cồn thấp hơn rượu trắng nhưng rất dễ say và đầy bụng.

Thực ra, uống bia cũng có vài mẹo, hãy học 4 mẹo để uống không tăng đầy bụng và không dễ say, đơn giản là quá thực dụng đối với dân mê bia, hãy cùng tham khảo:

1: Cho cam vào bia

Nếu muốn bụng không căng và không dễ say, bạn có thể cho vài lát cam vào bia, cam có thể hấp thụ nhanh các bọt trong bia, sau khi bỏ cam vào bia sẽ có vị nước trái cây, khiến người uống dễ chịu hơn, thoải mái hơn và còn có thể đẩy nhanh quá trình bay hơi của khí cacbonic trong bia, giúp chúng ta không bị đầy bụng dù uống vài cốc bia liên tiếp.

2: Ăn nho trước khi uống bia

Nếu bạn muốn tránh bị say hoặc đầy bụng, bạn có thể ăn một vài quả nho trước khi uống bia, điều này là do nho có chứa một chất gọi là axit tartaric, chất này có thể phản ứng với etanol trong bia tạo thành este, có thể đóng vai trò làm giảm nồng độ của etanol trong cơ thể chúng ta.

Khi đó các triệu chứng buồn nôn xảy ra sau khi uống bia có thể giảm bớt, đồng thời ăn một vài quả nho tươi cũng có tác dụng gây nôn nao nên dù có uống liên tục vài chai bia cũng không lo bị đầy hơi. Đó là hiện tượng và vị nho chua ngọt giúp chúng ta thoải mái hơn khi uống.

3: Cho những lát chanh vào

Thực tế thì vai trò của lát chanh cũng tương tự như cam, nếu không có cam bạn có thể dùng lát chanh thay thế, lát chanh có thể hút bọt trong bia rất tốt, đồng thời có tác dụng khử cồn nồng độ bia.

4: Nhớ không uống khi bụng đói

Uống lúc đói sẽ khiến bia, rượu nhanh bị hấp thụ, dễ bị say, tốt nhất trước khi uống nên ăn đồ nhiều dầu mỡ như: mỡ, đồ súp, dùng đặc tính không tiêu hóa được của mỡ để bảo vệ cơ dạ dày từ bia, rượu ngấm vào thành dạ dày, có thể kéo dài thời gian hấp thụ etanol trong cơ thể.

Trên đây là chia sẻ của ngày hôm nay, uống bia cũng là một mẹo nhỏ, sau khi biết được những điểm này bạn có thể uống thêm vài ly nữa cũng không có cảm giác đầy bụng, chướng bụng, sẽ không dễ bị say.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới