TIN TỨC » Kiến thức

Uống nước đun ấm điện lâu ngày thì tốt hay xấu cho cơ thể?

Thứ sáu, 08/01/2021 10:27

Cơ thể chúng ta không thể tách rời nước, bởi cơ thể chứa gần một nửa trọng lượng nước. Hàm lượng nước trong cơ thể thay đổi theo độ tuổi. Khi cơ thể chúng ta được cung cấp đủ nước, không chỉ làn da của chúng ta đẹp hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Nhiều người đã hình thành thói quen uống nước lọc hàng ngày, nhiều người uống nước ấm.

Nhưng đối với một số người, việc uống nước đun sôi trong ấm điện đã gây ra một số khó chịu. Chuyện này diễn ra như thế nào?

Trước hết, khi chúng ta mua ấm siêu tốc, có rất nhiều loại ấm điện trong siêu thị. Đối mặt với các loại ấm siêu tốc, chúng ta phải mua ấm điện do các hãng sản xuất chính quy, an toàn hơn khi sử dụng.

Ấm siêu tốc thông thường là một loại thiết bị đun nước đặc biệt vì nó rất nhanh và được người dân rất ưa chuộng. Điều này thuận lợi cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để trục lợi nhiều công ty đã sản xuất một số bình giữ nhiệt không đảm bảo tiêu chuẩn. Cùng với thời gian sử dụng lâu, lượng cặn lớn không được vệ sinh kịp thời nên nước sinh hoạt tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn và không tốt cho sức khỏe, từ những khía cạnh này, việc uống nước sôi từ ấm điện trong thời gian dài là điều không nên.

Khi mua ấm điện, nhiều người thích mua những sản phẩm trên các quầy hàng trên phố với giá cực rẻ. Thực tế, cách làm này rất sai lầm. Chất lượng của ấm siêu tốc trên sạp rất kém, không đảm bảo an toàn, bên trong là kim loại đặc biệt dễ tan trong nước. Đối với việc thu nạp các chất kim loại vào cơ thể chúng ta một lượng nhất định, nếu vượt quá lượng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, vì vậy khi đun nước bằng ấm điện chúng ta phải chú ý.

Tóm lại, dưới đáy ấm siêu tốc nếu sử dụng lâu ngày sẽ đóng một lớp cặn dày dưới đáy ấm. Nếu lâu ngày không được vệ sinh, nước nóng sẽ có mùi lạ, uống phải loại nước này rất có hại cho cơ thể con người. Vì vậy, ấm điện sử dụng ở nhà thỉnh thoảng phải vệ sinh, chỉ cần cho một thìa muối, vài thìa dấm trắng và một ít nước, đậy nắp và lắc, để ngâm trong nửa giờ, sau đó dùng khăn mềm chà nhẹ và cọ sạch.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới