TIN TỨC » Kiến thức

Vải thiều không hạt có gì đặc biệt mà đắt gấp 20 lần vải thường? Giá xuất khẩu gần 1 triệu/kg vẫn cháy hàng

Thứ sáu, 16/06/2023 15:16

Vải thiều không hạt loại đặc biệt xuất khẩu ra nước ngoài với giá gần 1 triệu/kg nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Mùa vải thiều kéo dài trong khoảng hơn một tháng, thường bắt đầu vào giữa tháng 5 đến đầu tháng 7. Từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 là thời điểm vải chín rộ. Bên cạnh những loại vải nổi tiếng như vải Lục Ngạn, vải Thanh Hà... thì năm nay vải thiều không hạt được ưa chuộng không kém.

Loại vải này được trồng thử nghiệm tại Thanh Hóa, sau đó sẽ nhân ra các vùng trọng điểm như Hải Dương, Bắc Giang... Sau 4 năm canh tác thử nghiệm, đây là vụ đầu tiên lứa vải không hạt 1.200 cây cho thu hoạch. Với năng suất thu hoạch 60 kg quả/cây.

Vải không hạt được trồng thành công ở Việt Nam và có giá bán cao.

Loại vải này được xuất khẩu chủ yếu sang Anh và Nhật Bản. Tại thị trường Nhật Bản loại vải không hạt được bán với giá hơn 500 nghìn đồng - hơn 800 nghìn đồng/1 kg.

Còn trong nước, loại vải này được bán với giá cao hơn gần 20 lần (khoảng 250 nghìn đồng - 280 nghìn đồng/1 kg) so với vải thiều thông thường. Tuy nhiên trong năm tới, việc mở rộng trồng loại vải này sẽ giúp, giá bán sẽ không còn cao như hiện nay.

Đúng như tên gọi vải thiều không hạt không có hạt, đồng nghĩa vải sẽ không bị sâu cuống, nên thời gian bảo quản cũng lâu hơn vải thường. Khi chín vải màu đỏ rực, cùi mọng, giòn, vị ngọt đậm đà. Loại vải này so với vải thông thường là ít tốn công chăm sóc hơn. Vải không hạt có tỷ lệ đường thấp, chứa đường đơn nên phù hợp cho người tiểu đường ăn kiêng, vi lượng gấp 3 lần vải bình thường.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới