TIN TỨC » Kiến thức

Valentine sắp đến, bạn có biết tại sao có một lớp bụi trắng mỏng trên socola? Chúng có ăn được không? Bí ẩn cuối cùng đã được giải quyết!

Thứ sáu, 11/02/2022 14:39

Khi bóc lớp giấy bọc bên ngoài của thanh socola, bạn có thể nhận thấy một lớp bụi trắng phủ bên trên. Một số người cố gắng phớt lờ lớp này đi và cắn trực tiếp vào thanh socola, trong khi một số người khác lại phủi nó đi mới dám ăn.

Thậm chí, một số người có nghĩ lớp trắng đó là nấm mốc. Nhưng thực tế lại không phải vậy.

Vậy, lớp bụi trắng mỏng đó là gì? Chúng ta nên vứt bỏ những thanh socola đó đi, hay chúng ta nên ăn chúng?

Theo các chuyên gia, socola nở hoa xuất hiện khi chất béo trong socola tách ra khỏi phần còn lại của thanh hay kẹo sô cô la

Điều này xảy ra khi socola được để ở một nơi ấm áp trong thời gian dài hơn. Nó tan chảy chất béo trong socola, đó là bơ ca cao. Nó tách ra khỏi phần còn lại của thanh socola khi nó nguội đi, biến đổi và nổi lên trên bề mặt và tạo ra một màu trắng, lớp bụi lên socola. Mặc dù trông không có gì đặc biệt hấp dẫn, nhưng đây là một phản ứng hóa học hoàn toàn an toàn. Để tránh tình trạng này, hãy để socola tránh ẩm và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Vì vậy, những lớp phủ trắng và bột đốm xuất hiện trên thanh socola thực sự hoàn toàn an toàn để ăn. Mặc dù hương vị socola có thể hơi khác một chút do mất hàm lượng chất béo, nhưng nếu nó vẫn an toàn để ăn. Nếu bạn không thích nhìn socola nở hoa thì bạn hãy nướng những thanh socola này.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới