TIN TỨC » Kiến thức

Valentine Trắng 14/3: Nguồn gốc, ý nghĩa và những lời chúc hay nhất dành tặng nửa kia

Thứ hai, 14/03/2022 09:13

Ngày Valentine Trắng 14/3 được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt với các cặp đôi.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng 14/3

Từ sự tích năm 1965, một cô gái đã tặng quà tỏ tình với một chàng trai bán kẹo dẻo vào ngày 14/2. Để đáp lại tình cảm này, đúng một tháng sau chàng trai làm một loại kẹo trắng như tuyết tặng lại cho cô gái, từ đó ngày Valentine Trắng 14/3 ra đời.

Ngày Valentine trắng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 ở Nhật Bản. Nó được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia và dần dần lan rộng ra trên toàn thế giới.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

Cùng với ngày Lễ tình nhân 14/2, ngày Valentine Trắng 14/3 hiện nay đã trở thành một ngày lễ được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới hưởng ứng. Nếu Red Valentine được coi là “Ngày lễ tỏ tình” thì White Valentine được coi là “Ngày đáp lễ” bởi trong ngày này, bạn sẽ dành toàn bộ tình cảm, tấm chân tình của mình để đáp lại tấm lòng của đối phương dành cho mình bằng những món quà hay những lời chúc Valentine Trắng chân thành và ngọt ngào nhất.

Nếu Valentine Đỏ được coi là ngày để con gái tỏ tình với con trai thì Valentine Trắng là ngày để các chàng trai đáp lại tình cảm của người con gái đã tỏ tình với mình trong ngày Valentine 14/2.

Tuy nhiên, những quy tắc này dần được xóa bỏ. Trong ngày 14/2 không chỉ có con gái mà con trai cũng có thể tỏ tình với người mình yêu và trong ngày 14/3 cũng vậy, không chỉ con trai có quyền đáp lễ mà con gái cũng có thể làm điều này.

Ngày Valentine Trắng tuy không phổ biến như lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này, các đôi yêu nhau vẫn có nhiều người tặng quà một nửa của mình. Quà tặng phổ biến trong ngày Valentine Trắng là socola trắng, bánh quy, kẹo thay vì những loại socola thông thường.

Điều đặc biệt, có một “quy tắc ngầm” đã được các bạn trẻ lưu truyền trong ngày Valentine trắng, đó là nếu người mà bạn tỏ tình trong dịp Valentine Đỏ 14/2 tặng bạn bánh quy đáp lễ vào ngày Valentine Trắng 14/3 thì có nghĩa là người đó yêu bạn, nếu họ tặng kẹo có nghĩa là người đó thích bạn, còn nếu tặng socola trắng thì có nghĩa là chúng ta giữ ở mối quan hệ bạn bè.

Những lời chúc Valentine Trắng 14/3 hay và ý nghĩa nhất

Cùng với món quà ngọt ngào dành cho người thương, những lời chúc trong ngày Valentine trắng sẽ khiến ngày 14/3 càng thêm ngọt ngào và đáng nhớ:

1. Anh thường ngại ngùng khi nói lời cảm ơn một ai đó. Nhưng hôm nay anh phải dũng cảm nói với em rằng, cảm ơn em vì đã đến bên anh. Chúc em có một ngày 14/3 vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa nhất.

2. Thi thoảng anh tự hỏi liệu có đáng để đấu tranh cho tình yêu không nhưng rồi nhớ tới khuôn mặt em anh lại sẵn sàng cho trận chiến mới. Valentine hạnh phúc em nhé.

3. Tặng niềm vui để em ngọt ngào, tặng nụ cười để em rạng rỡ, tặng trái tim anh nồng cháy để em mãi là người yêu của anh. Mừng ngày Valentine. Gửi đến em muôn ngàn yêu thương.

4. Anh yêu những điều em làm, những lời em nói. Yêu cách em trở thành một phần cuộc sống của anh mỗi ngày. Chúc em 14/3 ấm áp. Yêu em thật nhiều.

5. Em à, nếu có kiếp sau thì anh vẫn muốn được yêu em thêm một lần nữa nhưng anh không biết có kiếp sau hay không nên anh sẽ cố gắng yêu em hết lòng ở kiếp này. Valentine trắng 14/3 vui vẻ, hạnh phúc em nhé.

6. Em biết không, anh đang tự hỏi rằng đồng hồ của anh hỏng hay thời gian quay lưng với anh mất rồi. Bởi khi bên em, anh chẳng bao giờ thấy đủ. Cầu xin Valentine trắng này thật dài để em chìm trong hạnh phúc.

7. Vào ngày này tháng trước, em đã hạnh phúc vô bờ khi nhận được quà và hoa của anh. Valentine trắng tới đây, em chỉ muốn nói lời cảm ơn tới chàng trai dễ thương nhất em từng biết và mong cho tình yêu của mình là mãi mãi.

8. Chúng ta không thể định nghĩa tình yêu trong một từ và không thể kỷ niệm tình yêu trong một ngày 14/3. Vì vậy, hãy dành cho nhau cả cuộc đời để cảm nhận được tình yêu thế gian là gì, chồng nhé. Thật hạnh phúc khi cùng anh lên kế hoạch cho những chuyến đi và những sự kiện sắp tới của gia đình mình.

9. Chúc anh ngày 14/3 thật vui vẻ và ấm áp. Cảm ơn anh đã trở thành một phần cuộc sống của em mỗi ngày. Yêu anh thật nhiều.

10. Em muốn nói với anh rằng anh là tình yêu của cuộc đời em. Chúng ta hãy cùng nhau vun đắp và giữ gìn tình yêu của chúng ta nhé. Chúc anh Valentine trắng ấm áp, yêu thương và mãi hạnh phúc bên em.

11. Giá trị quan trọng nhất đối với em là gia đình nên em và anh luôn cố gắng nỗ lực để xây dựng, vun đắp cho niềm hạnh phúc đó được viên mãn. Và em mong rằng chúng mình sẽ mãi yêu thương nhau mỗi ngày để mỗi ngày trôi qua là một ngày thật vui, hạnh phúc trọn vẹn. Chúc mừng Valentine chồng yêu!

12. Em sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc ngọt ngào của hai ta. Chúng mình cùng cố gắng để xây dựng gia đình hạnh phúc nha anh, em nguyện cùng anh đi đến suốt cuộc đời dù có khó khăn vất vả, em sẽ cùng anh vượt qua tất cả và là hậu phương vững chắc của anh. Yêu anh thật nhiều!

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới