TIN TỨC » Kiến thức

Vàng siêu rẻ ở Ấn Độ, vì sao không ai mua? Khách du lịch: Đừng mua vô ích

Thứ hai, 20/02/2023 16:28

Khi đi du lịch nước ngoài, nhiều người luôn mang về nhà rất nhiều đặc sản địa phương hoặc các sản phẩm địa phương tương đối rẻ, xét cho cùng, theo cách nói của nhiều cô gái, giá của cùng một món đồ rẻ hơn rất nhiều.

Hôm nay tôi nói về vàng siêu rẻ của Ấn Độ, tại sao không ai mua? Khách du lịch: Đừng cho đi vô ích!

Do mức độ tiêu dùng của Ấn Độ chưa cao và giá cả hàng hóa ở nước này còn rất rẻ nên nhiều bạn khi sang Ấn Độ chơi sẽ mua rất nhiều món đồ nhỏ đặc trưng của địa phương để mang về làm quà hoặc sưu tập. Đặc biệt đối với nhiều mặt hàng tương đối rẻ ở Ấn Độ nhưng rất đắt ở nước khác, chúng đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Là một mặt hàng toàn cầu, giá vàng ở Ấn Độ thực sự rẻ hơn rất nhiều. Hóa ra ở Ấn Độ, phần lớn vàng được khai thác sau khi trục vớt trong cống rãnh, sau khi đánh bóng đơn giản, nó được chế tác thành đồ trang sức để bán, tuy nhiên, do công nghệ luyện vàng của chính Ấn Độ không tốt lắm nên một số nguyên tố hóa học trong vàng vẫn còn trú ngụ bên trong vàng, đồ trang sức này được đeo trong một thời gian dài, bức xạ do hóa học tạo ra rất dễ gây hại cho cơ thể con người và kênh sản xuất vàng này thực sự rất kinh tởm, vì vậy nhiều khách du lịch sẽ không chọn mua vàng ở đây. Vì vậy, loại chấn thương phóng xạ này, tốt hơn là không nên mua, nhiều khách du lịch và hướng dẫn viên du lịch đều rất cẩn thận tránh xa! đ

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)