TIN TỨC » Kiến thức

Vào bữa tiệc, những người có 4 biểu hiện này nhìn chung không có năng lực và ít người coi trọng

Thứ sáu, 07/01/2022 21:33

Trong bữa tiệc nếu ai có 4 biểu hiện này thì tốt nhất bạn nên tránh xa, bởi đây là biểu hiện của người năng lực kém, không được người khác coi trọng.

Cưỡng ép uống rượu sẽ càng khiến người ta chán ghét

Việc nhậu nhẹt là điều khó tránh khỏi khi trong bữa tiệc, uống trong bữa ăn là chuyện thường tình nhất ai cũng nghĩ, nhưng có loại người thích “nhậu nhẹt”, liên tục nâng ly và bắt đầu cưỡng ép người khác uống rượu theo ý mình.

Tuy nhiên mọi người không biết rằng cách “thể hiện” này chỉ gây những ấn tượng xấu cho lãnh đạo và các đồng nghiệp, nghĩ rằng bạn đang quá “mù quáng” trong tiệc rượu.

Uống quá nhiều đến nỗi say “ngoắc cần câu”

Một trong những điều cấm kị hay “nguyên tắc đen cần tránh” tại các bữa tiệc là uống quá nhiều. Uống đến mức nôn thốc nôn tháo thì chẳng còn thể diện gì. Dư âm của nó có thể vượt xa giới hạn mà bạn có thể tưởng tượng đấy.

Một thư “cảnh cáo” dán mác đỏ từ sếp lớn hay một cuộc tẩy chay hội đồng chẳng hạn. Mặc dù, công ty tổ chức tiệc là để nhân viên vui chơi và thư giãn, nhưng bạn cũng nên giữ chừng mực và cư xử nhã nhặn. Đừng tự bôi xấu hình ảnh của mình trong mắt các Sếp và đồng nghiệp.

Quát tháo người phục vụ

Đối với những kẻ kiêu ngạo mắng người phục vụ, ta chỉ có thể nói là những người này không biết “mình đang ở đâu” và hầu hết mọi người đều rất ghét loại người này.

Trong mọi bữa tiệc, dù bạn đến nhà hàng sang trọng hay bình dân thì khi người phục vụ đang làm việc, bạn là khách hàng, bạn nên tôn trọng họ.

Người tốt bụng sẽ không cố ý “gây chuyện”, bày ra chuyện này chỉ khiến người khác biết được rằng bạn thật tồi tệ, không tôn trọng người khác. Và thật đáng tiếc rằng trong mắt các lãnh đạo thì loại người này chính là người không đáng thương lượng và trọng dụng nhất.

Người “chia sẻ” quá mức

Có thể chúng ta đều đã từng gặp một kiểu người mà vừa mới gặp mặt là họ đã có thể kể hết cho chúng ta mọi thứ về cuộc đời mình. Trong vòng hai phút, bạn sẽ biết hết lý do tại sao bạn gái cũ bỏ rơi anh ấy, tại sao cô ấy bị rụng tóc hay tại sao bác ấy không bao giờ được thăng chức trong công việc. Nếu bạn có kiểu nói chuyện như thể đang trút bỏ gánh nặng như vậy sẽ chỉ cho người khác thấy sự tuyệt vọng của mình và muốn tránh xa bạn hơn thôi. Nên bạn hãy bí ẩn một chút, giữ cho mình những bí mật để hấp dẫn mọi người nhé.

Đồng thời, bạn cũng không nên đào quá sâu vào đời sống cá nhân của người khác mà hãy tôn trọng quyền riêng tư của họ. Để tránh vô tình vượt qua ngưỡng quan tâm và trở thành thái quá, thay vì hỏi ai đó trực tiếp về chủ đề X, hãy rào trước những thông tin bạn biết về nó. Một người cảm thấy thoải mái khi nói về chủ đề đó sẽ tự giác nói ra trải nghiệm của riêng họ còn nếu họ không đáp lại thì bạn biết đã đến lúc nên thay đổi chủ đề rồi.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới