TIN TỨC » Kiến thức

Vào mùa hè khi bật điều hòa, cứ treo một chiếc khăn trong phòng, điều kỳ diệu sẽ xảy đến

Thứ bảy, 22/04/2023 14:46

Chỉ cần thao tác nhỏ, bạn đã có thể sử dụng điều hòa một cách mát mẻ mà không bị ốm.

Thời tiết đang vào mùa nắng nóng, vì vậy nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa sao ch vừa tiết kiệm điện, đỡ bị ốm, khô họng, không phải ai cũng biết.

Treo khăn trong phòng điều hòa

Khi bật điều hòa, nhiều người quên bước làm ẩm phòng vì vậy trẻ con sẽ cảm thấy khô cổ, khó chịu khi ở trong phòng máy lạnh quá lâu.

Treo khăn ướt trong phòng có điều hòa giúp tạo độ ẩm cho căn phòng.

Chính vì vậy, khi bật điều hòa, bạn hãy treo một chiếc khăn lạnh trong phòng.

Cách làm như sau: Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước, đổ một ít giấm trắng vào nước và cắt một ít gừng tươi và cho vào ngâm. Chuẩn bị một chiếc khăn và ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Sau khi hết thời gian ngâm, chúng ta lấy khăn ra và vặn ở trạng thái nửa khô. Sau đó chuẩn bị một chiếc móc áo và treo chiếc khăn đã xoắn lên móc áo. Nhiều bạn sẽ hỏi, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng có chức năng gì?

Thực tế cho thấy, mùa hè khi bật điều hòa, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng không chỉ có tác dụng làm ẩm mà còn chống cảm lạnh. Nó hoạt động tốt hơn máy tạo ẩm của bạn.

Tác dụng của chiếc khăn ẩm khi bật điều hòa

Khăn tắm ướt khi đặt canh điều hòa sẽ giúp phòng tăm độ đẩm. Sự bay hơi từ độ ẩm của khăn tắm giúp cho người ở trong phòng ảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, khăn tắm có chứa giấm và gừng nên khi cơ thể con người hút vào sẽ chống cảm lạnh nhất là đối với những người ngồi điều hòa lâu.

Mùi hăng của gừng cũng có thể đuổi muỗi. Kết hợp với giấm trắng có thể khử mùi hôi trong phòng điều hòa, giúp không khí trong phòng trong lành và dễ chịu hơn.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)