TIN TỨC » Kiến thức

Vào mùa thu, 5 loại rau củ này không bao giờ được xử lý bằng thuốc trừ sâu, đắt tiền đến mấy cũng nên mua vì tươi và bổ dưỡng

Thứ năm, 05/09/2024 08:01

Mùa thu khi không khí bắt đầu mát mẻ và các khu vườn ngập tràn sắc màu của các loại rau quả mùa vụ, cũng là lúc chúng ta cần chú ý hơn đến việc lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn gia đình.

Trong số hàng loạt loại rau củ đa dạng, có một số loại rau không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn ít cần đến thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt. Điều này không chỉ giúp chúng ta an tâm hơn khi sử dụng mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Dưới đây là năm loại rau mà bạn nên ưu tiên mua trong mùa thu này.

Củ cải

Củ cải là một loại rau giàu chất xơ, vitamin C và kali, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc, và làm dịu ho. Đặc biệt, củ cải chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống cảm lạnh rất hiệu quả trong mùa thu. Nhờ vào tốc độ sinh trưởng nhanh và rễ mọc sâu, củ cải ít bị sâu bệnh tấn công. Vào mùa thu và đông, khi nhiệt độ thấp, hoạt động của côn trùng giảm đi đáng kể, giúp củ cải phát triển mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu.

Xà lách

Xà lách chứa nhiều axit folic, vitamin K, vitamin A cùng các khoáng chất thiết yếu, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy trao đổi chất. Loại rau này có lượng calo thấp, giàu chất xơ, rất phù hợp cho những người muốn giảm cân và kiểm soát cân nặng. Xà lách phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt, mát mẻ của mùa thu, là điều kiện không thuận lợi cho sự phát triển của sâu bệnh. Do đó, trong quá trình trồng trọt, xà lách thường không cần sử dụng đến thuốc trừ sâu.

Ngó sen

Ngó sen là loại rau củ giàu vitamin C, chất xơ và các khoáng chất, có tác dụng thanh nhiệt, giải phiền, kiện tỳ, khai vị và làm dịu ho. Ngó sen còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ thải độc cơ thể. Thông thường, ngó sen được trồng trong môi trường nước, điều này giúp giảm thiểu sâu bệnh. Thêm vào đó, với lớp vỏ dày và lớp bùn bao phủ, ngó sen tự nhiên được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại mà không cần đến thuốc trừ sâu.

Mướp

Mướp là một loại rau chứa nhiều vitamin C, carotene và chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da. Với hàm lượng nước cao và calo thấp, mướp là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn mùa thu. Mướp có khả năng chống lại sâu bệnh tự nhiên, nhờ vào lông tơ bao phủ trên lá và thân, giúp ngăn cản sự tấn công của côn trùng mà không cần sự can thiệp của thuốc trừ sâu.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, chất xơ, vitamin C, nhóm vitamin B và các khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sức khỏe. Khoai tây còn giàu kali, giúp kiểm soát huyết áp. Đặc biệt, khoai tây phát triển dưới lòng đất, nơi sâu bệnh khó tiếp cận, và với đặc tính độc của lá và thân cây, sâu bệnh tự nhiên bị đẩy lùi mà không cần đến thuốc trừ sâu.

Trong mùa thu, khi rau quả đang vào vụ, việc chọn lựa các loại rau không cần dùng thuốc trừ sâu không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn tận hưởng được hương vị tươi ngon, thuần khiết của thiên nhiên. Hãy thử áp dụng những công thức nấu ăn đơn giản với các loại rau trên để mang lại bữa ăn bổ dưỡng và an toàn cho gia đình bạn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới