TIN TỨC » Kiến thức

Vào mùa thu bón phân bổ sung cho củ cải xanh, chồi và lá mới sẽ phát triển nhanh chóng, lá có màu xanh tươi và to hơn lòng bàn tay

Thứ tư, 13/09/2023 15:20

Cây trầu bà luôn là loài cây được người trồng hoa yêu thích. Đây là loại cây lá cổ điển phát triển mạnh mẽ. Rất uy nghi, rất phong cách và trông tràn đầy sức sống. Nhiều người thích giữ một vài chậu ở nhà. Rất khí chất.

Trầu bà xanh sinh trưởng mạnh, có chức năng thanh lọc không khí, tuy nhiên, nhiều nhà vườn cho biết, họ chăm sóc luôn phát triển không tốt, lâu ngày lá chuyển sang màu vàng. Khi chăm sóc cây trầu bà, chúng ta phải trồng cây theo sở thích của nó, nó thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, trong thời kỳ sinh trưởng chỉ cần loạng một chút. Điều quan trọng nhất là vào mùa thu, lúc cây sinh trưởng mạnh, phải có đủ chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt hơn, các bạn thích cây trầu bà nên đến xem.

1. Vỏ đậu phộng

Vỏ lạc nhà nào cũng có sẵn, rất bổ dưỡng. Vỏ lạc không ướp muối, phơi khô dưới nắng, sau đó giã nát dùng để trồng hoa. Chúng không chỉ có tác dụng điều hòa đất. Kết cấu, mà còn có thể cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt cho cây trầu bà.

2. Nước bia

Thông thường, bia thừa ở nhà sẽ được vứt thẳng đi, thực tế là bạn có thể giữ lại để trồng pothos, loại cây có chứa carbon dioxide, giúp cây thực hiện quá trình quang hợp và làm cho lá xanh hơn.

Đừng bao giờ dùng bia để tưới trực tiếp cho hoa, bạn có thể đợi cồn trong bia bay hơi rồi pha loãng với nước theo tỷ lệ thích hợp rồi mới tưới cho hoa, cây sẽ hấp thụ tốt hơn, rất có lợi cho sự phát triển của chồi mới. Nó cũng có thể được sử dụng để ra lá có màu sắc sẽ sáng hơn và xanh hơn.

3. Nước đậu nành

Đậu nành ở nhà vẫn rất phổ biến, giàu protein, sau khi lên men và chín cũng rất giàu phân đạm, lân và kali, rất có lợi cho sự phát triển của củ cải xanh. Nên nấu chín đậu nành sau đó đậy kín và lên men, thông thường sau hai hoặc ba tháng lên men là có thể dùng để trồng hoa.

Nước đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng nên nên pha loãng với nước theo tỷ lệ thích hợp trước khi dùng để trồng hoa để tránh phân bón bị hư hỏng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới