TIN TỨC » Kiến thức

Vào thời cổ đại, phụ nữ có thể tự cho con bú, vậy tại sao các gia đình quan chức lại thuê vú nuôi, lý do đằng sau là gì?

Thứ sáu, 17/02/2023 22:13

Nếu xem những bộ phim cổ trang đó, bạn sẽ biết sau khi sinh con, hoàng hậu thường không tự mình cho con bú mà giao hoàng tử cho vú nuôi, bảo mẫu chăm sóc, nên rất nhiều hoàng tử thân thiết với bảo mẫu, thậm chí mối quan hệ của hoàng tử với bảo mẫu còn vượt qua cả quan hệ của hoàng tử với hoàng hậu.

Lúc này mọi người có thể hỏi tại sao hoàng hậu không tự mình cho con bú mà lại để bảo mẫu thay thế, hóa ra là có một sự "ích kỷ" từ hoàng đế!

Xã hội cổ đại là một xã hội có thứ bậc nghiêm ngặt, tức là đối với một gia đình có đẳng cấp nhất định, trong gia đình có vài bảo mẫu, điều này có quan hệ trực tiếp đến đẳng cấp xã hội của gia đình.

Thứ hai, vào thời cổ đại, nghề bảo mẫu rất phổ biến, về cơ bản, rất nhiều gia đình giàu có bảo mẫu, mà có bảo mẫu cũng là biểu tượng của phú quý và địa vị. Với tư cách là phi tần của hoàng đế, nếu hoàng hậu và phi tần cho con bú, họ đương nhiên phải khoe ngực, điều này không phù hợp với địa vị và hình tượng cao quý của họ, chưa kể xung quan có rất nhiều người hầu thái giám nên không thể để lộ ngực.

Thông thường, để bảo chất lượng sữa, 40 bảo mẫu sẽ được yêu cầu luân phiên liên tục mỗi quý, đòi hỏi một cuộc tìm kiếm, sàng lọc và tuyển người quy mô rất lớn.

Tất nhiên, đại đa số các bà mẹ đều mong được trực tiếp cho con ăn. Tuy nhiên, hoàng đế không muốn mối quan hệ giữa các phi tần trong hậu cung và hoàng tử quá thân thiết. Trong các triều đại trước đây, các hoàng tử tranh giành ngai vàng không ngừng, nhưng chỉ có một ngai vàng, vì vậy để có được vị trí này, các hoàng tử đã không ngần ngại sử dụng mọi quyền lực xung quanh mình. Hoàng đế không cho phép hoàng tử quá thân cận với mẫu thân, cũng là để giảm bớt tình mẫu tử, tránh dựa vào thế lực mẫu tộc đoạt ngôi.

Cho nên việc có bảo mẫu không chỉ là bảo vệ an toàn cho hoàng tử, mà còn là bảo vệ an toàn cho chính hoàng đế.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)