TIN TỨC » Kiến thức

Vệ sinh lò nướng và 4 thủ thuật thông minh để dọn dẹp ngôi nhà của bạn như một chuyên gia

Thứ năm, 10/03/2022 06:40

Theo thống kê, trung bình 51% phụ nữ làm việc nhà hàng ngày và tiêu tốn 2,6 giờ mỗi ngày. Một số thủ thuật dọn dẹp dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một số thủ thuật hữu ích giúp làm việc nhà dễ dàng hơn với ít hóa chất hơn:

Tự làm dụng cụ vệ sinh lò nướng tự chế của riêng bạn

Nếu bạn đã quyết định tiết kiệm hơn, thì thủ thuật này có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn hóa chất đắt tiền để làm sạch nhà bếp. Tự làm sạch lò nướng hiệu quả! Bạn sẽ cần 4 muỗng canh nước rửa chén, 7,6 lít giấm, 43 ml nước ấm và 3,7 lít nước chanh/chiết xuất citron. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách nó làm sạch tốt hơn hóa chất thông thường và bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Mẹo làm sạch lò nướng với hỗn hợp tự chế tại nhà.

Làm sạch lò vi sóng của bạn mà không có hóa chất

Bạn sẽ cần một chiếc đĩa nhỏ, 2 giọt tinh dầu chanh, 2 thìa nước và một miếng bọt biển. Cho tinh dầu và nước vào một chiếc đĩa nhỏ rồi cho vào lò vi sóng. Chuyển nó sang công suất cao trong 1 phút. Mở lò vi sóng và đặt miếng bọt biển vào bên trong đĩa. Sau khi miếng bọt biển thấm mọi thứ, hãy làm sạch bên trong.

Làm sạch thớt gỗ

Tất cả chúng ta đều thường xuyên sử dụng thớt, nhưng chúng ta nên nhớ rằng rất nhiều vi khuẩn bám trên đó nếu bạn không làm sạch nó đúng cách. Để làm sạch bảng của bạn, bạn có thể sử dụng chanh, baking soda và giấm.

Bạn chỉ cần phết baking soda lên bề mặt thớt, sau đó dùng chanh chà xát lên.

Lau thớt bằng vải và giấm.

Đừng quên rửa lại bảng bằng nước sau khi làm sạch.

Vệ sinh bộ lọc hút mùi của bếp nấu

Bạn có thường xuyên vệ sinh bộ lọc bếp của mình không? Có thể, phần lớn chúng ta quên chi tiết quan trọng này. Nhưng nếu bạn đã quyết định trở thành một chuyên gia dọn dẹp nhà cửa của mình, thì có một mẹo hay là làm cho bộ lọc cũ mới trở lại.

Bạn cần nước, 1/2 cốc muối nở và một cái chảo lớn. Thêm đủ nước vào chảo để ngập bộ lọc. Đun sôi nó và từ từ thêm soda. Bây giờ đặt bộ lọc vào nước sôi và đợi trong vài phút. Bây giờ bộ hút mùi bếp sẽ trông như mới!

Làm sạch bàn là của bạn bằng muối

Hầu hết chúng ta đều đã đốt bàn ủi nóng ít nhất một lần trong đời, nhưng đây là mẹo hay về cách làm sạch nó trong trường hợp bạn không có hóa chất đặc biệt hoặc thời gian để mua. Lấy vài thìa muối và trải lên một miếng vải mềm. Chà xát bàn là với vải này cho đến khi tất cả các vết và vết biến mất. Sau đó, đợi cho đến khi bàn ủi nguội và dùng khăn ướt chà xát.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới