TIN TỨC » Kiến thức

Vì một truyền thuyết nên không ai dám ăn cá ở đây, dòng sông tràn ngập cá, trở thành một cảnh tượng tuyệt vời ở Thái Lan

Thứ sáu, 23/12/2022 06:43

Tỉnh Chanthaburi, đông bắc Thái Lan có một con sông nằm trong khu danh lam thắng cảnh. Khu danh lam thắng cảnh này là một khu rừng tương đối nguyên sinh. Vì vị trí xa xôi nên không có nhiều khách du lịch. Con sông này không bị ô nhiễm nên nước rất trong và có rất nhiều cá tự nhiên.

Người Thái Lan rất thích ăn cá, nhưng không ai dám đánh bắt, ăn cá ở đây, chỉ vì một truyền thuyết. Ở đây đã lưu truyền một truyền thuyết nói rằng trong khu rừng nguyên sinh này có rất nhiều loài hoa cực độc và rất nhiều thực vật thủy sinh cũng rất độc nên các loài cá ở đây ăn những thứ đó sinh ra chất độc có nồng độ cao.

Vì vậy, cá ở đây không ai dám ăn, cũng không ai dám đánh bắt, ai cũng lo lắng không biết truyền thuyết có thật không và người ta vẫn chưa tìm thấy loài hoa hay cây cực độc nào trong rừng. Nhiều người còn nghi ngờ cho rằng, có thể các nhà quản lý khu danh làm này bịa đặt nhằm ngăn cản con người phá hoại môi trường sinh thái nơi đây.

Hiện nay, khu vực này cũng chưa có một công bố khoa học nào của chính quyền về việc truyền thuyết trên. Nên con sống này vẫn trong suốt và có rất nhiều cá.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)