TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao các cung nữ tranh nhau 'rửa lỗ rồng' cho hoàng đế mỗi ngày? Chính xác thì 'rửa lỗ rồng' là rửa gì?

Thứ hai, 07/08/2023 22:04

Vào thời cổ đại, Hoàng đế được các cung nữ và thái giám phục vụ hàng ngày từ thay quần áo đến đi ngủ nên ông không phải tự làm.

Tuy nhiên, có câu: “Tùng quân như hổ phụ”, mặc dù hầu hạ hoàng đế là một công việc cao đẹp nhưng cũng là một công việc cực kỳ nguy hiểm. Nếu cung nữ và thái giám phạm một sai lầm nhỏ khiến hoàng đế không hài lòng, rất có thể đầu của họ sẽ rơi xuống đất. Ngay cả khi đây là một công việc nguy hiểm, vẫn có rất nhiều cung nữ tranh giành để phục vụ hoàng đế "rửa lỗ rồng" mỗi ngày.

Chính xác thì "rửa lỗ rồng" là gì? Tại sao những người giúp việc vội vã làm điều đó mỗi ngày? "Rửa lỗ rồng" thực sự là để hoàng đế đánh răng và súc miệng. Tại sao mọi người tranh nhau làm một việc đơn giản như đánh răng và súc miệng cho hoàng đế? Mà chuyện càng nhỏ càng dễ phạm sai lầm, một chút không cẩn thận có thể khiến hoàng thượng không hài lòng. Có những lợi ích trong việc này.

Thời cổ đại không phát triển như bây giờ, một số nhu yếu phẩm hàng ngày như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng đều không có ở thời cổ đại. Hoàng đế thường súc miệng bằng nước trà, tất cả lá trà mà hoàng đế dùng để súc miệng không phải là trà người thường dùng mà là trà hảo hạng, sản xuất ra "dầu và nước".

Sau khi phục vụ hoàng đế và súc miệng, các cung nữ sẽ để dành lá trà đã pha và bán kiếm lời. Nhiều cư dân mạng sẽ đặt câu hỏi, ai sẽ muốn uống trà? Tin hay không thì tùy, ở thời cổ đại nguyên liệu khan hiếm, lượng trà ít ỏi, chỉ có nhà giàu mới có thể thưởng thức, huống chi là trà của hoàng đế, cho nên mọi người đương nhiên sẽ đổ xô đi mua.

Lá trà mà hoàng đế sử dụng đều là lá trà hảo hạng, khi súc miệng chỉ ngâm nước một lúc rồi ngừng đổ nước vào, mùi thơm vẫn còn. Mỗi khi cung nữ phục vụ hoàng đế xong, họ sẽ lấy lá trà ra, bí mật phơi khô, sau đó lại đun nóng, cuối cùng để dành, khi tích lũy được nhiều hơn thì bán.

Trên thực tế, mỗi lần súc miệng không nên xem nhẹ lượng trà pha, hoàng thượng súc miệng mỗi ngày, lâu ngày sẽ tích lũy nhiều. Các tỳ nữ sở dĩ làm như vậy, chính là chờ lớn lên có thể có một ít tiền tích góp, rời cung sau đó bắt đầu cuộc sống mới, để không bị nghèo.

Lại nói, cung nữ làm như vậy cũng không có gì sai, so với bọn trong cung trộm đồ bán lấy tiền còn tốt gấp trăm lần. Ngoài ra, còn có những cung nữ khác đổ xô đi hầu hạ hoàng đế "rửa lỗ rồng" vì những mục đích khác, họ muốn được gần hoàng đế hơn, mong được hoàng đế sủng ái, họ sẽ trở thành phi tần.

Trong xã hội phong kiến, càng lên cao thì càng giàu, càng xuống dưới thì càng nghèo. Thái giám và cung nữ là những người có vị trí khiêm tốn nhất trong cung, và họ cũng mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng không phải ai cũng có được vận may như vậy, hơn nữa họ thường dựa vào chính mình để tranh giành, giống như rất nhiều cung nữ tranh giành “dọn lỗ rồng” cho hoàng đế.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới