TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao khách sạn luôn sử dụng chăn, ga, gối màu trắng: Lý do không phải ai cũng biết

Thứ tư, 27/12/2023 14:47

Rất nhiều khách sạn hiện nay, đặc biệt là khách sạn lớn và các khu nghỉ dưỡng, có xu hướng trải ga giường và dùng chăn gối đều màu trắng. Những lý do được chỉ ra trong bài viết này sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mỗi lần đi du lịch, hay công tác phải qua đêm ở khách sạn, bạn đều thấy trong hầu hết cách khách sạn đều thiết kê giường màu trắng. Từ ga trải giường, gối hay chăn đều là màu trắng mà không phải màu khác. Vậy lý do là gì?

Luôn tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái

Nghiên cứu của các nhà thiết kế khách sạn cho thấy những chiếc ga giường màu trắng mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm. Do vậy hầu hết các khách sạn lớn cho đến những khách sạn bình dân nhất cũng ưa chuộng sử dụng chăn ga màu trắng hơn. Điều này giúp khách hàng của họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Dễ dàng điều phối, kết hợp màu với các vật dụng khác trong phòng

Trắng là gam màu dễ điều phối, kết hợp với hầu như tất cả các xu hướng nội thất hay phong cách thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại. Việc sử dụng ga giường màu trắng giúp người chủ khách sạn hay nhân viên thiết kế không phải đau đầu trong việc lựa chọn màu rèm hay màu của vỏ gối, chăn để kết hợp cho đồng bộ.

Ngoài ra, ga màu trắng cũng tạo nên sự hài hòa với bất kỳ vật dụng hay đồ nội thất nào trong phòng, tránh gây sự tức mắt cho khách lưu trú bởi những màu sắc chọi nhau; từ đó tạo nên điểm nhấn quan trọng cho không gian thẩm mỹ của căn phòng, tạo sự sang trọng, lịch thiệp và vô cùng hiện đại.

Dễ dàng thay đổi, tiết kiệm chi phí cho khách sạn

Thông thường, để sắm sửa chăn ga gối đệm cho khách sạn chủ đầu tư sẽ đặt mua với số lượng lớn. Chất liệu vải, kiểu dáng, thiết kế và màu sắc được chọn phải đồng bộ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có nhiều sản phẩm bị lỗi, rách, sờn chỉ, ố vàng nên cần thay mới.

Nếu sử dụng chăn ga màu trắng thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thay thế. Bởi chăn ga gối màu trắng dành cho khách sạn nhà nghỉ được sản xuất và bày bán trên thị trường rất nhiều.

Nhưng những bộ chăn ga màu hoặc có họa tiết sặc sỡ thì rất khó tìm kiếm. Lúc đó khách sạn của bạn buộc phải đặt may riêng để đảm bảo mẫu chăn ga mới giống y hệt mẫu chăn ga cũ. Ngoài ra, bạn muốn đặt may riêng chăn ga gối màu cho khách sạn thì phải đặt hàng với số lượng lớn. Nếu số lượng đơn đặt hàng ít thì nhà sản xuất không sản xuất.

Bạn có thể đặt may nhưng với số lượng ít giá thành sẽ cao hơn nhiều lần. Nếu khách sạn dùng bộ chăn ga gối đệm màu trắng thì quá dễ dàng. Vì màu trắng của chăn ga là màu thông dụng. Việc mua và thay mới sản phẩm mặc dù số lượng ít sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Thuận tiện trong việc vệ sinh và bảo quản

Chắc chắn trong quá trình giặt giũ chăn ga gối đệm khách sạn các nhân viên buồng phòng bắt buộc phải cần dùng đến các chất giặt tẩy. Đối với bộ chăn ga gối có màu sẽ rất dễ bị bạc màu, phai màu.

Chăn ga gối có màu không thể giặt với chất tẩy rửa mạnh nên khách sạn phải tìm mua loại nước giặt dành riêng cho các sản phẩm chăn ga gối màu. Với cường độ giặt nhiều lần và thường xuyên thì chắc chắn chăn ga gối màu sẽ nhanh chóng bị bay màu. Như vậy, chúng sẽ không thể tái sử dụng lại lần nữa và bạn chỉ có thể vứt chúng đi. Quá trình giặt tẩy bảo quản chăn ga màu cũng rất phức tạp hơn. Nếu sơ xuất thì rất dễ làm hỏng chúng.

Bộ chăn ga màu trắng thì dễ dàng hơn trong việc vệ sinh. Bạn có thể cho chăn ga gối trắng bằng máy giặt thoải mái. Sử dụng nước giặt nào cũng được. Bạn sẽ không phải lo chăn ga gối bị mất màu.

Do vậy bạn sẽ không cần thay chăn ga gối thường xuyên cho khách sạn của mình nữa. Sử dụng chăn ga màu trắng cũng giúp nhân viên khách sạn thực hiện việc giặt giũ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Các nhân viên sẽ nhanh chóng tìm ra vết bẩn trên bộ chăn ga và dễ dàng làm sạch chúng.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới