TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao khi bật điều hòa trong phòng nhiều người lại để một chậu nước, sau khi nghe chuyên gia giải thích, cuối cùng tôi cũng hiểu ra

Chủ nhật, 07/07/2024 17:08

Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nhiều người bật điều hòa liên tục, có người sẽ đặt một chậu nước trong phòng khi bật điều hòa, tại sao lại như vậy? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tại sao nhiều người lại đặt một chậu nước trong phòng khi bật điều hòa?

1. Tăng độ ẩm trong nhà

Trong quá trình làm mát, điều hòa sẽ ngưng tụ độ ẩm trong không khí trong nhà thành nước ngưng tụ và thải ra bên ngoài khiến độ ẩm trong nhà giảm xuống. Khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm thấp trong thời gian dài, da người dễ bị khô và cổ họng cũng có cảm giác khó chịu. Đặt một chậu nước có thể làm tăng độ ẩm trong nhà thông qua sự bay hơi của nước, khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn.

2. Giảm nhiệt độ trong nhà

Quá trình bay hơi của nước đòi hỏi phải hấp thụ nhiệt, do đó, việc đặt một chậu nước có thể làm tăng diện tích bốc hơi trong nhà và đẩy nhanh quá trình bay hơi của nước, từ đó hấp thụ nhiều nhiệt hơn và giúp hạ nhiệt độ trong nhà.

3. Thanh lọc không khí trong nhà

Nước có thể hấp thụ các chất có hại như bụi, vi khuẩn trong không khí và giúp thanh lọc không khí trong nhà. Đồng thời, sự bay hơi của nước cũng có thể lấy đi mùi hôi trong nhà, khiến không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

4. Tiết kiệm năng lượng

Bằng cách tăng độ ẩm trong nhà và giảm nhiệt độ, việc đặt một chậu nước có thể làm giảm tần suất sử dụng điều hòa, từ đó tiết kiệm năng lượng và hóa đơn tiền điện.

Nhìn chung, đặt một chậu nước khi bật điều hòa là phương pháp đơn giản và hiệu quả, có thể giúp cải thiện môi trường trong nhà và nâng cao tiện nghi sống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nước lưu vực phải được thay thường xuyên để duy trì độ sạch và hiệu quả. Nếu có thể, bạn cũng có thể đặt máy tạo độ ẩm, loại này có tốc độ bay hơi nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn, đồng thời, nên điều chỉnh nhiệt độ trong nhà cho những người có nhu cầu đặc biệt về kiểm soát độ ẩm như bệnh nhân viêm khớp hoặc người bị mẫn cảm về hô hấp, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia ẩm thực.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới