TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao máy bay phải bay ở độ cao 10.000m? Bài học xương máu cho bạn biết bay thấp nguy hiểm như thế nào?

Thứ ba, 29/03/2022 06:49

Kể từ khi người Mỹ phát minh ra máy bay, việc đi lại của con người trở nên vô cùng thuận tiện, và việc di chuyển hàng nghìn dặm một ngày không còn là chuyện hoang đường.

Ai đã từng đi máy bay đều biết quy trình và thủ tục đi máy bay cũng phức tạp, tất cả đều vì lý do an toàn. Tại sao máy bay phải bay lên độ cao 10.000m? Những bài học xương máu cho bạn thấy mức độ nguy hiểm của việc bay thấp.

Trong những năm qua, tin tức về các vụ tai nạn máy bay đã được đưa tin thường xuyên. Đôi khi đó là một thảm họa liên quan đến chính trị, đôi khi là một cuộc tấn công liều chết có chủ ý của những kẻ khủng bố, và thậm chí một số vụ tai nạn hàng không do các thành viên phi hành đoàn trên máy bay không thể nghĩ đến, cố tình làm điều gì đó xấu, và chất lượng của máy bay không đủ tốt. Một chiếc máy bay bay ở độ cao 10.000 mét không thể tránh được sự cố ý phá hủy và nhắm mục tiêu, nhưng nó có thể tránh được một số yếu tố không thể kiểm soát được trong tự nhiên.

Thứ nhất là ngăn ảnh hưởng của luồng không khí không ổn định ở tầng không bình lưu, ở tầng bình lưu trên 10.000m thì ánh sáng rất cao và tầm nhìn rõ ràng, dù ở dưới có mưa gió thế nào cũng không ảnh hưởng đến máy bay.

Có rất nhiều vụ tai nạn hàng không trong lịch sử liên quan trực tiếp đến thời tiết xấu, chẳng hạn như sương mù dày đặc và sấm chớp vào mùa hè và bão tuyết vào mùa đông. Không biết bạn có nhớ vụ tai nạn của Tổng thống Ba Lan năm 2010 vì thời tiết sương mù không. Thứ hai là liên quan đến các loài chim trong tự nhiên, một chiếc máy bay va vào một con chim gần như tương đương với tác động của một vụ nổ vỏ, cả máy bay và con chim đều không có cơ hội sống sót. Một số người nói rằng chim không thể bay quá cao, đó cũng là một sự hiểu lầm.

Loài chim bay cao nhất trong tự nhiên là kền kền đen trắng có thể bay đến độ cao 11.300 mét! Nếu máy bay bay ở độ cao dưới 10.000 mét, nó sẽ không chỉ làm tăng nguy cơ tiếp xúc với chim, mà bay 10.000 mét chắc chắn sẽ giảm xác suất nguy hiểm. Nhìn những bức ảnh gây sốc sau khi máy bay va phải chim, nên chúng ta biết rằng vì an toàn chắc chắn máy bay phải bay ở độ cao hơn 10.000m.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới