TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao một số người lại mọc lông hậu môn? Lông hậu môn có cạo được không? Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ

Chủ nhật, 02/07/2023 14:00

Sự tồn tại của lông hậu môn thường khiến nhiều người khó chịu, muốn cạo nhưng lại ngại, muốn tư vấn nhưng lại khó nói ra.

Nhiều bạn sẽ cảm thấy việc có lông ở mông là không bình thường, rất xấu hổ, đặc biệt là đối với các bạn nữ thì điều đó gần như không thể chấp nhận được.

Nếu bạn đột nhiên phát hiện lông mọc trên mông, phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người chắc chắn sẽ không phải là "điều này là bình thường", mà sẽ cảm thấy rằng họ bị bệnh. Nhưng trên thực tế, sự xuất hiện của lông hậu môn là hiện tượng bình thường.

Hầu hết sự phát triển của lông trên cơ thể đều có liên quan đến hormone và lông hậu môn cũng không ngoại lệ. Sự tồn tại của lông hậu môn có liên quan đến nội tiết tố và tính di truyền. Nhưng theo nghiên cứu, nam giới dễ bị mọc lông hậu môn hơn nữ giới do hàm lượng androgen cao hơn. Trên thực tế, có thể nói ai cũng có lông hậu môn nên không có gì ngạc nhiên. Là một bác sĩ da liễu, Joshua từng nói rằng về mặt lông, đàn ông thường mọc rất nhiều, nhưng trên thực tế tất cả mọi người đều có lông mọc ở mông.

Mọi người đều mọc "lông mông" nhưng tại sao hầu hết mọi người đều bỏ qua và cảm thấy rằng không có lông mọc trên mông?

Điều này là do ở mông con người có một cơ độc nhất, cơ mông lớn, không chỉ hỗ trợ chuyển động của cơ thể con người mà còn bao bọc lấy lông hậu môn, khiến con người rất khó phát hiện ra. Đồng thời, sự hiện diện của cơ mông lớn cũng làm cho xung quanh lông hậu môn khép kín hơn, do đó lông hậu môn thường ngắn hơn lông ở các bộ phận khác trong quá trình sinh trưởng, điều này cũng khiến lông hậu môn khó mọc hơn.

Lông hậu môn chủ yếu là một số sợi lông mảnh hơn, có màu sẫm gần như hoa cúc, sờ vào có cảm giác bông xù, người ta gọi là lông tơ hồng.

Tuy nhiên, hiện nay các chuyên gia chỉ biết lông hậu môn mọc nhiều có liên quan đến nội tiết tố, di truyền và hình dạng lông chứ chưa biết nguyên nhân lông hậu môn mọc nhiều là gì.

Có nên cạo lông hậu môn không?

Sau khi biết mình có lông ở mông, nhiều người khó kiềm chế được ý nghĩ phải cạo lông dù biết đó là chuyện bình thường. Điều này đặc biệt đúng với một số người yêu thích sự sạch sẽ. Họ sẽ cảm thấy sự hiện diện của lông hậu môn rất mất vệ sinh và cố gắng loại bỏ chúng hoàn toàn..

Trong chuyên ngành da của Đại học Johns Hopkins ở Hoa Kỳ, người ta đã suy đoán rằng lý do tại sao lông hậu môn đã được bảo tồn trong quá trình tiến hóa. Họ cảm thấy rằng sự hiện diện của lông hậu môn có ý nghĩa sinh sản và tiến hóa, giúp dầu, mồ hôi và chất bẩn ở lại trong cơ thể. Và kết quả này sẽ khiến con người có nhiều khả năng phát ra mùi hương có thể được sử dụng để thu hút người khác giới và thúc đẩy sinh sản .

Trong thời hiện đại, ý nghĩa của việc cải thiện sinh sản dường như không cần thiết. Vì vậy, nhiều người bày tỏ rằng họ ghét sự tồn tại của lông hậu môn và muốn cạo sạch. Nhưng trên thực tế, ngay cả ở thời hiện đại, lông hậu môn cũng có tác dụng thanh lọc.

Lông hậu môn có thể ngăn cách mông hai bên hậu môn và đảm bảo sự lưu thông không khí ở hậu môn, bớt ẩm ướt, điều này rõ ràng là rất tốt cho hậu môn. Không chỉ vậy, nó còn bảo vệ hậu môn, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào hậu môn và ngăn ngừa nhiễm trùng xảy ra.

Tuy nhiên, sự hiện diện của lông hậu môn có thể gây khó khăn cho việc lau sạch phân, dẫn đến tốn giấy vệ sinh và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, trong trường hợp này, vẫn nên sử dụng khăn lau và các vật dụng khác để lau sạch, không nên cạo lông hậu môn.

Phương pháp cạo lông hậu môn cũng dễ dẫn đến trầy xước, nhiễm trùng hậu môn. Một khi vi khuẩn sinh sôi, nó có thể tạo ra các ổ nhiễm trùng, không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn rất khó điều trị.

Phòng bệnh hậu môn, hãy bắt đầu từ những điều này

Việc loại bỏ lông hậu môn là không thực tế và có thể dẫn đến bệnh tật. Nếu muốn hậu môn thực sự khỏe mạnh, bạn vẫn cần lưu ý những vấn đề sau.

Nếu bạn muốn sức khỏe hậu môn, bạn phải phát triển thói quen ăn uống tốt. Thông thường bạn có thể hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán mà nhiều người ưa thích, hạn chế ăn đồ cay vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin như trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau,…

Tập thể dục đúng cách. Ví dụ, bạn có thể thực hiện bài tập thư giãn hậu môn. Hãy nhớ có những quy tắc nhất định, điều này sẽ giúp đi đại tiện và giúp hậu môn khỏe mạnh hơn.

Thói quen đại tiện lành mạnh. Tốt cho sức khỏe nhất là đi tiêu ít nhất một lần mỗi ngày và nhiều nhất là hai lần đi tiêu, mỗi lần từ 5 đến 10 phút . Thời gian đại tiện không nên kéo dài quá lâu, vệ sinh sau khi đại tiện phải đảm bảo vệ sinh, chú ý đến phân còn sót lại.

Thỉnh thoảng làm sạch hậu môn. Nói chung, nó cần được làm sạch hai hoặc ba lần một tuần, mỗi lần ít nhất một phút. Khi làm sạch, cố gắng sử dụng nước ấm. Không rửa quá lâu, không quá mười phút.

Thận trọng khi sử dụng thuốc. Khi sử dụng thuốc, bạn không nên quá tùy tiện. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ càng nhiều càng tốt. Không uống thuốc nhuận tràng bừa bãi.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới