TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao năm trước dọn dẹp nhà cửa càng sạch sẽ thì năm sau tài lộc của gia đình càng tốt?

Thứ ba, 17/01/2023 10:57

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đếm ngược đến Tết Nguyên Đán, gia đình bạn đã dọn dẹp nhà cửa chưa?

Dọn dẹp không chỉ đơn thuần là quét sạch bụi bặm, mà còn có nghĩa là tạm biệt quá khứ, quét sạch ưu phiền trong quá khứ, “lau bụi” cho thân tâm. Nhà không cần giàu sang, chỉ cần sạch sẽ, ngăn nắp là được. Nhà không chỉ là nơi ở, mà còn phản ánh tư cách đạo đức của một người.

1. Ngôi nhà của bạn che giấu thái độ của bạn đối với cuộc sống

Dọn dẹp nhà cửa, mặc dù chỉ là một công việc lặt vặt dễ bị bỏ qua, nhưng có thể phản ánh thái độ của một người đối với cuộc sống sẽ không bao giờ thỏa hiệp.

Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm cho thấy những người có cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ thường có môi trường gia đình rất sạch sẽ và ngăn nắp.

Một ngôi nhà trống chỉ có thể được coi là một tòa nhà, nhưng một ngôi nhà đầy người và có dấu vết của những nhu cầu thiết yếu hàng ngày có thể được gọi là một ngôi nhà.

Giẻ lau không dính dầu mỡ trong nhà bếp, không có phân mèo bên ngoài khay vệ sinh và không có mùi đặc biệt trong tủ giày ở lối vào là tất cả những chi tiết diễn giải thực sự ý nghĩa của sự sạch sẽ.

Chỉ cần tưởng tượng, sau khi trải qua sự hỗn loạn và phức tạp của thế giới trong ngày, trở về nhà và nhìn thấy một căn phòng ngăn nắp và trật tự, chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ được chữa lành rất nhiều.

Mọi người có năng lượng thuần khiết, và phong thái của họ đến một cách tự nhiên.

2. Buông tay cho nhẹ đời

Phá bỏ có nghĩa là cắt đứt và từ bỏ tất cả những thứ không cần thiết, không phù hợp và lỗi thời, đồng thời cắt đứt sự dính mắc với chúng. Chỉ bằng cách học và kiên trì phá bỏ, chúng ta mới có thể sống một cuộc sống đơn giản và sảng khoái.

Tôi tin rằng trong nhà bạn ít nhiều có những thứ bạn không dùng đến nhưng bạn không nỡ lòng nào cho đi hoặc vứt bỏ chúng.

Nhưng bạn càng có ít đồ đạc càng dễ chăm sóc thì ngôi nhà của bạn sẽ càng sạch sẽ.

3. Nhà sạch lộc vượng

Kusuda Koyo đã đề cập trong "Sweeping Power":

"Nếu căn phòng của bạn bừa bộn, tôi rất tiếc phải nói với bạn rằng "may mắn" và "ước mơ" của bạn sẽ vụt bay mất. Không chỉ vậy, nếu bạn cứ để nó bừa bãi, một căn phòng bẩn thỉu sẽ mang đến cho bạn những điều xui xẻo".

Tài lộc và vận may của một gia đình thường ẩn chứa trong sự sạch sẽ của ngôi nhà.

Người xưa nói: “Ở lâu trong nhà hoa lan thì không ngửi thấy hương thơm, ở lâu ngày trong nhà bẩn thỉu thì không cảm nhận được sự hỗn độn của nó”.

Giữa con người và gia đình có ảnh hưởng lẫn nhau, và môi trường trong nhà cũng ảnh hưởng một cách tinh tế đến tâm trạng và thái độ của con người đối với cuộc sống.

Cửa sổ sáng sủa sạch sẽ, nhà cửa sạch sẽ không chút bụi bặm sẽ khiến người ta cảm thấy như gió xuân.

Một ngôi nhà bừa bộn, ám khói có thể khiến mọi người khó chịu.

Nếu sống trong một ngôi nhà bẩn thỉu lâu ngày, bạn sẽ trở nên uể oải, lười biếng, không dám nghĩ dám làm, việc gì cũng không xong, cản trở vận may đến.

Thay vì nói rằng Thần Tài thích một gia đình trong sạch, tốt hơn nên nói rằng một môi trường gia đình trong sạch khiến những người trong gia đình vui vẻ và có động lực, từ đó kiếm ra tiền.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)