TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao ngày càng nhiều SUV được mua? Mù quáng chạy theo trào lưu hay lý do nào khác? Chủ xe: Anh lái xe sẽ hiểu

Chủ nhật, 30/04/2023 18:06

Cả ô tô và SUV đều rất tốt, có người thích sự nhỏ gọn của ô tô nên mua ô tô, có người lại thích vẻ bề thế của SUV nên mua SUV. Nếu dạo một vòng quanh các con phố gần đây, bạn sẽ thấy số lượng xe SUV trên đường phố dường như ngày càng nhiều, tại sao hiện nay ngày càng nhiều người thích mua xe SUV?

Hôm nay bài viết sẽ nói với các bạn về lý do tại sao mọi người đổ xô đi mua SUV, và hãy nói về một số ưu điểm của SUV.

- Lý do đầu tiên là đủ không gian. Nếu bạn mua một chiếc SUV nhỏ gọn, không gian có thể chỉ vừa đủ, nhưng nếu bạn chọn một chiếc SUV cỡ trung đến lớn, toàn bộ không gian đều rất rộng rãi, dù là chỗ ngồi hay chỗ chứa đồ, nó có thể mang lại cho chủ nhân một sự thoải mái rất lớn. cảm giác ngạc nhiên và bất ngờ. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thích lái xe đi chơi trong những ngày lễ, và họ chắc chắn cần mang theo một số nhu yếu phẩm hàng ngày và thực phẩm trên đường đi, những chiếc xe SUV hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chở đồ.

- Lý do thứ hai là tầm nhìn rộng. Khung gầm của những chiếc xe SUV tương đối cao, không chỉ chiều cao của thân xe sẽ được tăng lên mà chủ nhân khi ngồi trên xe cũng sẽ cao hơn, điều này cũng giúp chủ nhân có thể quan sát được tầm nhìn xa hơn khi lái xe. Nếu có trường hợp khẩn cấp phía trước, chủ sở hữu ô tô có khung gầm thấp có thể không nhìn thấy gì, nhưng chủ sở hữu SUV sẽ có thể biết điều gì đang xảy ra phía trước và có thể chọn đạp phanh hoặc chuyển làn.

Vì sao ngày càng nhiều người mua SUV? Mù quáng chạy theo trào lưu hay lý do nào khác? Chủ xe: Anh lái đi sẽ hiểu! Tất nhiên, mặc dù gầm cao có thể mang lại tầm nhìn rộng nhưng việc lái xe trong thời gian dài sẽ khiến chủ xe suy kiệt về thể chất và tinh thần, những chủ xe theo đuổi sự thoải mái vẫn nên chọn xe số.

- Lý do thứ ba là dấu chân nhỏ. Mặc dù chiếc SUV mang đến cho người ta cảm giác không gian rất rộng nhưng trên thực tế, khoảng để chân của nó sẽ nhỏ hơn một chút, do cấu tạo đặc biệt nên chủ nhân chiếc SUV sẽ thuận tiện hơn khi đỗ xe. Không gian của một chiếc SUV chủ yếu nằm ở chiều cao chứ không phải chiều dài, trong khi không gian chính của một chiếc sedan nằm ở chiều dài của nó. Nếu bạn rất lo lắng về kỹ năng lái xe của mình khi lái xe và sợ vô tình va vào tường hoặc va vào các phương tiện khác khi đỗ xe, bạn cũng có thể cân nhắc những chiếc xe SUV có khoảng để chân tương đối nhỏ và chỗ đỗ xe hẹp hơn cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Vì SUV có những ưu điểm trên nên đã trở thành đối tượng được mọi người đổ xô đi mua, SUV tuy có nhiều ưu điểm nhưng ô tô cũng không kém, hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của ô tô sẽ tốt hơn do trọng lượng thân xe tương đối nhẹ và có thể vượt qua sức cản của gió. Khả năng tương đối mạnh nên các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất là sedan. Khả năng điều khiển của xe tương đối mạnh, thực tế chủ xe có thể cảm nhận được khi điều khiển xe, vì gầm xe tương đối thấp và khoảng cách với mặt đất tương đối thấp nên có cảm giác rất vừa vặn với mặt đất, bạn chú ý đến kinh nghiệm lái xe.

Nếu gia đình bạn đã có xe ô tô, bạn có thể chọn xe SUV khi chọn xe thứ 2. Nếu bạn đã có xe SUV, bạn có thể chọn xe con. Tất nhiên, những chủ xe không coi xe chạy bằng nhiên liệu cũng có thể chọn mua xe chạy bằng năng lượng mới, nhưng bạn nên mua xe chạy bằng năng lượng mới với điều kiện sở hữu xe chạy bằng nhiên liệu, nếu không khi xe hết điện, nó sẽ bị hư hỏng Gặp phải một vấn đề lớn. Cho dù bạn đang mua một chiếc xe nhiên liệu hay một chiếc xe năng lượng mới, cho dù bạn đang mua một chiếc sedan hay một chiếc SUV, tôi hy vọng bạn sẽ không ham rẻ một cách mù quáng mà bỏ qua chất lượng tổng thể của chiếc xe. Chà, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến đây cho bạn, nếu muốn mua xe mới, bạn sẽ chọn sedan hay SUV?

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)