TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao người phương Tây có 2 chiếc xương nhiều hơn người phương Đông? Vấn đề là gì?

Chủ nhật, 11/06/2023 20:31

Có thể bạn không tin, qua nhiều lần thí nghiệm, các nhà khoa học đã đưa ra một kết luận đáng kinh ngạc rằng người phương Tây có nhiều xương hơn người phương Đông tới 2 chiếc. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Vấn đề ở đâu?

Theo kết luận mà các nhà khoa học rút ra, con người hiện đại đều tiến hóa từ Homo sapiens, mặc dù có sự khác biệt lớn về ngoại hình giữa người phương Tây và người phương Đông, nhưng xét cho cùng, người phương Tây là người da trắng, còn người phương Đông thường là da vàng, nhưng khi nói đến xương, nó không giống nhau, điều này rõ ràng là có chút khó tin.

Qua so sánh về mặt giải phẫu, các nhà nghiên cứu nhận thấy người phương Tây có 206 chiếc xương, trong khi người phương Đông chỉ có 204 chiếc xương. Chắc hẳn mọi người đang rất tò mò, không biết phần xương thừa này là của bộ phận nào? Nó có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta không?

Thực ra, hai chiếc xương thừa mà người phương Tây có nhiều hơn người phương Đông không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta, vì hai chiếc xương này không phải là xương lớn, mà xuất phát từ các ngón chân. Hai xương này nằm ở ngón chân út của người phương Tây.

Biết hai chiếc xương này không ảnh hưởng gì đến tính mạng nên ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Tất nhiên, với tâm thế khám phá khoa học, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm.

Nguyên nhân khiến người phương Tây mọc hai xương này? Các nhà khoa học phân tích từ góc độ tiến hóa của loài người, nếu so sánh thì thổ nhưỡng ở phương Tây kém thích hợp cho việc canh tác hơn nhiều so với thổ nhưỡng ở phương Đông, nghĩa là trong các xã hội nguyên thủy, người phương Tây khó tự nuôi sống mình hơn.

Điều kiện sống của người phương Tây khó khăn hơn rất nhiều so với người phương Đông, khiến họ kiếm thức ăn cũng khó khăn hơn, vì vậy, hai chiếc xương nhỏ này đã tiến hóa để giúp họ nâng đỡ cơ thể tốt hơn khi vận động.

Đương nhiên, cùng với sự thành lập của văn minh và sự phát triển của loài người, vai trò của hai loại xương cốt này của người phương Tây đã giảm đi đáng kể, vì vậy họ sẽ dần dần bị đào thải, nhưng người phương Đông đã bị đào thải rồi, còn người phương Tây thì vẫn còn đó.

Liệu người phương Tây vẫn chưa "tiến hóa hoàn toàn"? Tất nhiên đây chỉ là một trò đùa. Kiểm tra sự tiến hóa của các chủng tộc phương Đông và phương Tây qua sự khác biệt về màu da.

Sự khác biệt về màu da của con người chủ yếu là do hàm lượng hắc tố trong da người, nói một cách đơn giản, sở dĩ người châu Phi có màu đen là do họ sống ở vùng nhiệt đới, nơi có ánh nắng mặt trời và tia cực tím rất mạnh, dẫn đến một lượng lớn lượng hắc tố trong cơ thể họ, do đó, người châu Phi chủ yếu là người da đen.

Sự phát triển của con người sơ khai chủ yếu bắt nguồn từ châu Phi, họ tiếp tục di cư từ châu Phi sang các khu vực khác, khi những người này đi đến các khu vực có chiều không gian khác nhau như cận nhiệt đới, ôn đới, băng giá thì ảnh hưởng của tia cực tím tiếp tục giảm nên màu da của họ tiếp tục mờ dần.

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ nhân loại ngày nay, các nhà khoa học dấn thân vào việc khám phá nguồn gốc của vũ trụ và chính nó. Nó cũng cho phép chúng ta hiểu sâu hơn về sự phát triển của con người. Chọn lọc tự nhiên, kẻ thích nghi nhất sinh tồn, loài người tiếp tục phát triển trí thông minh cao hơn, cho đến bây giờ, chúng ta thậm chí có thể ra ngoài vũ trụ nhờ sức mạnh của công nghệ.

Đi vào vũ trụ cách đây 200 năm là điều vô nghĩa, nhưng bây giờ thì không khó chút nào, vậy ai có thể tưởng tượng được trái đất sẽ thay đổi như thế nào sau 200 năm? Thôi, nội dung của vấn đề này đến đây là hết, cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới