TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao phụ nữ ai cũng nên có 1 đồ trang sức bằng ngọc?

Thứ ba, 28/08/2018 21:00

Ngọc là đồ trang sức rất giá trị và thực sự có ích với phụ nữ. Bất kỳ chị em nào cũng nên có một đồ trang sức bằng ngọc để đeo vì những lý do dưới đây.

Ngọc có một lịch sử được người phụ nữ ưa chuộng từ rất xa xưa. Ngày nay, khi mà đã có rất nhiều đồ trang sức bắt mắt thì ngọc vẫn giữ một vị trí nhất định với các lợi ích tuyệt hảo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Phụ nữ ai cũng nên có ít nhất một món đồ trang sức bằng ngọc

Tốt cho sức khỏe

Theo các nghiên cứu khoa học mới đây, trong ngọc có chứa các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, selen, crom, mangan, coban... Những nguyên tố này hấp thụ bởi làn da con người tạo nên sự cân bằng các chức năng sinh lý. Đồng thời, chúng còn giúp hoạt hóa các tổ chức tế bào, nâng cao sức đề kháng và bảo vệ con người trước bệnh tật.

Xua đuổi ma quỷ

Theo các truyền thuyết dân gian, ngọc được sử dụng như là một vật thiêng được sử dụng để giúp con người xua đuổi ma quỷ. Cùng với đó, nó còn được coi như phương tiện để thờ phụng các vị thần, trời đất, cầu mong phước lành.

Hạ nhiệt

Theo nhiều nghiên cứu, gối ngọc bích, vòng tay ngọc bích, giường ngọc bích, mặt dây chuyền ngọc bích... đều có tác dụng hạ nhiệt rất tốt và thực sự hữu ích trong mùa hè.

Thiền

Vẻ đẹp của ngọc bích là vẻ đẹp của đức hạnh và tâm linh. Điều đó khiến khi thiền mà bạn đeo ngọc có thể giúp bình tĩnh tâm trí, nâng cao sự ổn định và có thể tập trung rất cao.

Vật để lưu truyền

Trước đây vào thời phong kiến, con gái khi đi lấy chồng thường được mẹ cho một chiếc vòng ngọc để làm của hồi môn. Người con gái sau khi sinh con lại cho đứa trẻ chiếc vòng ngọc đó. Việc này cứ diễn biến từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngọc như một vật truyền thống của gia đình, có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn truyền thống.

Ý nghĩa phong thủy

Theo phong thủy, ngọc là thứ tích tụ tinh hoa của trời đất và có thể thu thập sự giàu có cho gia chủ. Vì vậy, khi có ngọc bên mình, bạn rất dễ trở nên phát tài.

Click xem thêm: Top 4 con giáp may mắn được cả thần tài lẫn quý nhân phù hộ hết mình trong tháng 9/2018

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới