TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao tài xế kỳ cựu thích đổ xăng vào buổi trưa? Những người này thông minh và có thể tiết kiệm rất nhiều tiền

Thứ ba, 12/12/2023 11:15

Nhiều chủ xe có quan điểm riêng về vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên những phương pháp này đều không hoàn toàn chính xác và hiệu quả, nếu bạn mù quáng làm theo những phương pháp này, thậm chí có thể gây ra thiệt hại cho chiếc xe của bạn.

Ví dụ, một số chủ xe có thói quen đổ dầu vào xe, nhưng việc đổ quá nhiều dầu cũng sẽ gây gánh nặng cho bình xăng, nếu đổ đầy xăng có thể gây ra nguy cơ cháy nổ.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đổ đầy tới 3/4 khi đổ xăng. Nhưng khi xe sắp hết dầu thì không thể bổ sung, xăng trong bình có thể làm mát bơm xăng, nếu không đủ xăng và bơm xăng không thể hạ nhiệt nhanh sẽ làm giảm tuổi thọ của xe. Ngoài ra, lâu ngày sẽ tích tụ trong bình xăng, các tạp chất cũng có thể lọt vào bơm dầu hoặc làm tắc đường ống.

Nhiều người đi đổ xăng vào buổi sáng và buổi tối, không chỉ vì muốn tiết kiệm xăng mà vì phần lớn những người đã đi làm, chỉ buổi sáng và buổi tối mới bớt bận nên họ sẽ ghé qua trạm xăng để tiếp nhiên liệu cho xe của họ. Ngoài ra, nhiều chủ xe cũng nghĩ như vậy nên các cây xăng thường đông đúc nhất vào buổi sáng và buổi tối, bạn có thể thấy hàng dài xe cần đổ xăng. Vì vậy, nhiều chủ xe có kinh nghiệm sẽ chọn đổ xăng cho xe vào buổi trưa để tránh đổ xăng lúc cao điểm. Ngoài việc không muốn đổ giờ cao điểm, còn có những lý do khác.

Nếu có đủ thời gian, bạn có thể tìm hiểu thêm về các chương trình giảm giá. Nếu chọn đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối thì bạn sẽ vội vàng, mọi người thường đổ xăng xong rồi rời đi, tuy nhiên nếu chọn đổ xăng tại cây xăng vào thời gian rảnh rỗi thì đoàn đổ xăng sẽ nhàn nhã hơn, và chủ xe cũng có thể nhân cơ hội tìm hiểu các chương trình giảm giá khác nhau. Hiện nay, nhiều trạm xăng đã tung ra các gói cước rất tiết kiệm chi phí, đối với ô tô thì việc đổ xăng có thể nói là nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Nếu bạn có thể tận dụng triệt để những chính sách ưu đãi do họ đưa ra, về cơ bản bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Ngoài ra, một số cây xăng cũng sẽ tặng bạn một số món quà nhỏ tùy theo tình hình đổ xăng, ví dụ như chai nước khoáng, hoặc một túi khăn giấy, đôi khi bạn có thể thậm chí còn có được bột mì, gạo, dầu thực vật,...

Khi nói đến lượng đổ xăng, về cơ bản không có sự khác biệt cho dù bạn chọn đi vào thời điểm nào. Mặc dù nhiệt độ có ảnh hưởng đến thể tích dầu nhưng ở bình xăng chỉ có dung tích 50L, tác động này có thể được bỏ qua trực tiếp. Ngoài ra, cộng với cây xăng còn có hệ thống kiểm soát nhiệt độ dầu rất tốt nên chúng ta không phải lo lắng về vấn đề này chút nào. Vì vậy, sau khi hiểu được tình trạng trên, chủ xe không cần phải xếp hàng đổ xăng vào buổi sáng, nếu có thêm thời gian, họ cũng có thể chọn cách ăn sáng nhàn nhã tại nhà.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới