TIN TỨC » Kiến thức

Vì sao voi rất ít khi bị ung thư?

Chủ nhật, 22/04/2018 09:36

Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra lý do vì sao loài voi rất ít khi bị ung thư. Đây là bước tiến mang tính đột phá của khoa học.

Voi hiếm khi bị ung thư, đó là điều gần như như nhà khoa học nào cũng biết. Tuy vậy, rất nhiều các kết quả nghiên cứu khoa học vẫn chưa chỉ ra được vì sao lại có điều này.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra lý do vì sao voi rất ít khi bị ung thư

Một số nhà nghiên cứu trên thế giới, dẫn đầu là các nhà khoa học thuộc Viện ung thư Huntsman đã hợp tác với nhau để tìm ra nguyên nhân vì sao voi ít khi bị ung thư. Công trình nghiên cứu được xuất bản trong Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA).

Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng trong cơ thể voi có 38 gen mã hóa P53 hoạt động như một chất ức chế khối u. Trong khi đó, con số gen mã hóa P53 của con người chỉ là 2. Đồng thời, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các cơ quan trong cơ thể voi hoạt động rất tốt trong việc loại bỏ các tế bào bị tổn thương có nguy cơ bị ung thư.

Joshua Schiffman - nhà nghiên cứu ung thư nhi khoa tại Viện ung thư Huntsman thuộc trường Y của Đại học Utah cho biết: 'Có thể thấy các loài động vật trong tự nhiên đã tìm ra cách làm thế nào để ngăn ngừa ung thư. Chúng ta cần phải biết những loài động vật khác nhau giải quyết vấn đề ung thư thế nào thì mới có thể điều chỉnh chiến lược phòng ngừa ung thư ở người'.

Click xem thêm: Đừng mua loại trứng này - nó có thể khiến bạn nhiễm độc và hôn mê

TiTi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới