TIN TỨC » Kiến thức

Việc bảo quản khoai tây đơn giản vậy thôi, chỉ cần thêm 'nó' vào là cả nửa năm không nảy mầm

Chủ nhật, 17/07/2022 07:56

So với các loại rau củ khác, khoai tây rất dễ bảo quản. Nếu biết bảo quản đúng cách, một củ khoai tây tốt vẫn thơm ngon trong cả tháng, dù chúng được mua tại các cửa hàng, siêu thị hoặc tự bạn trồng và thu hoạch.

Khoai tây rất bổ dưỡng, tuy nhiên khoai tây mọc mầm là một trong những loại thực phẩm cực kỳ nguy hại cho sức khỏe. Làm sao để tích trữ khoai tây số lượng lớn trong nhiều tháng vẫn tươi ngon và an toàn? Bạn hãy áp dụng ngay các mẹo bảo quản khoai tây lâu ngày không mọc mầm, không bị hư hỏng dưới đây nhé.

Thêm báo

Mẹo bảo quản khoai tây lâu ngày không mọc mầm

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc hộp các tông và lót một lớp giấy báo dưới đáy, nếu không có giấy báo bạn có thể tìm một ít giấy mềm hơn, sau đó cho khoai tây đã mua vào rồi lót một lớp giấy báo lên trên. Bởi vì giấy báo có thể hút ẩm do khoai tây tạo ra, miễn là khoai tây được giữ khô ráo và tránh ánh sáng, chúng có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không nảy mầm.

Thêm quả táo

Tương tự, bạn cho khoai tây đã mua vào hộp bìa cứng, sau đó cho táo vào, đậy kín nắp thùng, để nơi thoáng mát. Ethylene tiết ra từ táo có thể ức chế sự nảy mầm của khoai tây một cách hiệu quả, vì vậy sẽ không có vấn đề gì nếu bạn để chúng trong một thời gian.

Thêm baking soda

Chuẩn bị một chiếc hộp các tông, cho khoai tây vào, sau đó rắc một lớp baking soda vào bên trong, cuối cùng đậy nắp lại là xong, cũng phải bảo quản trong bóng tối. Baking soda có thể hút ẩm dư thừa từ khoai tây và giúp khoai tây luôn khô ráo.

Các dấu hiệu của củ khoai tây tuyệt đối không được ăn

Vỏ khoai tây dần chuyển sang màu xanh: Củ khoai sẽ bị mềm và hơi héo khi vỏ chuyển dần sang màu xanh, nguyên nhân có thể do tiếp xúc với ánh sáng. Nếu khoai chỉ có một chút xanh, hãy cắt bỏ phần xanh trước khi nấu.

Khoai bị mọc mầm: Thường kèm theo vỏ xanh và thịt khoai đã mềm, nếu khoai không quá mềm và mầm không xanh thì bạn có thể cắt bỏ phần mầm để nấu nướng.

Khoai mục nát: Phần thịt củ khoai mềm nhũn và có thể có mùi, hãy vứt bỏ ngay.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới