TIN TỨC » Kiến thức

Việc lựa chọn phi tần của các hoàng đế cổ đại khắc nghiệt như thế nào? Tổng cộng có tám bước

Chủ nhật, 12/02/2023 21:58

Thời xưa ở Trung Quốc, hoàng đế sở hữu hậu cung ba ngàn, có thể thiếu thứ gì chứ không thể thiếu mỹ nữ. Hàng nghìn người đẹp lúc nào cũng sẵn sàng, mong đợi được hoàng để sủng ái, lâm hạnh.

Các hoàng đế cổ đại đều có hàng nghìn mỹ nhân trong hậu cung, nhưng những phi tần này không phải được chọn ngẫu nhiên mà tất cả đều được lựa chọn kỹ càng. Những mỹ nữ muốn tiến cung thì cần trải qua nhiều cuộc tuyển chọn khắc nghiệt dưới đây.

Quá trình lựa chọn phi tần cho hoàng đế rất khắt khe (Ảnh minh họa)

Bước đầu tiên cần kiểm duyệt chặt chẽ gia cảnh và tuổi tác. Theo đó triều đình đã ban lệnh tuyển chọn nữ nhi tài sắc vẹn toàn khắp thiên hạ trong độ tuổi từ 13 - 16 tuổi. Những người bị phát hiện trốn tránh tuyển chọn thì cũng sẽ bị trừng phạt thích đáng.

(Ảnh minh họa)

Bước hai, thái giám và các quan nữ tử sẽ tiến hành kiểm tra toàn thân các cô gái, xem có bất kỳ khuyết điểm nào trên cơ thể không, da có sáng bóng không, cơ thể nhiều lông không, đặc biệt là hình dạng bộ phận sinh dục. Kích thước của các bộ phận phải hài hòa và cân đối, không được quá béo cũng không được quá gầy, số đo của cầu vai, hông, chân... của họ phải đạt tiêu chuẩn cái đẹp của thời đó.

Ngoài ra, độ mềm mại và hình dạng của tóc, màu tóc có xỉn màu hay không, giọng nói có thanh tú hay không cũng sẽ được xem xét nghiêm ngặt.

Bước thứ ba là tuyển chọn lại, lần này các thái giám sẽ tiến hành sàng lọc, từ ngũ cấp là tóc, da và sắc mặt, rất nhiều người sẽ bị loại ở vòng này.

(Ảnh minh họa)

Bước thứ tư, xem xét chân tay, dáng đi, tiếp tục khâu tuyển chọn, nội giám hoàng cung sẽ tiếp tục để ý đến từng ngón tay chân của các giai nhân. Nếu như mỹ nữ nào có ngón tay chân ngắn, thô kệch sẽ tiếp tục bị loại. Bên cạnh đó, họ cũng để ý đến dáng đi của những mỹ nhân này xem có đoan trang nhẹ nhàng không.

(Ảnh minh họa)

Bước thứ năm, các mỹ nữ này sẽ phải vượt qua vòng tuyển chọn do chính các cung nữ già có kinh nghiệm trong cung tiến hành. Theo đó, những cung nữ già sẽ tiến hành kiểm tra ngực, nách, da dẻ của các mỹ nữ. Với vòng loại nghiêm ngặt này, hơn một nửa số giai nhân sẽ bị loại.

(Ảnh minh họa)

Bước thứ sáu, những người đẹp còn lại sẽ ở lại trong cung khoảng 1 tháng, căn cứ vào hành vi, cách ứng xử, đức hạnh, trí tuệ, lời nói hàng ngày để chọn ra 50 người bước vào vòng sau.

(Ảnh minh họa)

Bước thứ bảy, Thái hậu hoặc Thái phi chủ trì kiểm tra. Từ 50 thục nữ sẽ chọn ra 3 người để Hoàng đế chọn làm Hoàng hậu. Thời điểm này còn gọi là "Tuyển tam".

(Ảnh minh họa)

Bước thứ tám, lúc này Hoàng đế sẽ chỉ định 1 trong 3 nữ nhân còn lại làm Hoàng hậu. Hai nữ nhân còn lại tất nhiên sẽ được đối đãi rất tốt. Họ có thể được phong thành Quý phi hoặc cũng có tiền lệ là được ban thưởng vàng bạc rồi quay về nhà.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới