TIN TỨC » Kiến thức

Việc sếp có coi bạn là 'người bạn tâm giao' hay không có thể được đánh giá qua 5 điều, đừng ngu ngốc nữa!

Thứ ba, 02/01/2024 12:56

Ở nơi làm việc, việc có được sự tin tưởng, tôn trọng của người lãnh đạo và trở thành người bạn tâm giao của người lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của một người.

Đầu tiên, liệu lãnh đạo có đặc biệt trọng dụng bạn, cung cấp nhiều cơ hội và nguồn lực hay không là dấu hiệu quan trọng. Nếu nhận thấy mình được giao những dự án quan trọng, có cơ hội đào tạo và giao lưu nhiều hơn, có thể bạn đang được xem là người tin cậy. Ngược lại, nếu cảm nhận sự e dè từ lãnh đạo, có lẽ đã đến lúc bạn cần suy nghĩ về vị trí của mình.

Nhận biết liệu mình có phải là người tin cậy của lãnh đạo không là một kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp (Ảnh minh họa)

Tiếp theo, mức độ thông tin, quyết định quan trọng được chia sẻ cũng phản ánh quan điểm của lãnh đạo đối với bạn. Một người lãnh đạo coi bạn là “người bạn tâm giao” sẽ chia sẻ thông tin quan trọng và đưa bạn vào quá trình ra quyết định, xem bạn là một thành viên quan trọng trong đội.

(Ảnh minh họa)

Thứ ba, sự ủng hộ và đánh giá cao từ lãnh đạo là điều mà mọi người đều mong muốn. Nếu bạn thường xuyên nhận được lời khen ngợi công khai và sự hỗ trợ khi gặp khó khăn, điều này cho thấy bạn được trọng dụng.

Bên cạnh đó, quan điểm của lãnh đạo về ý kiến và đề xuất của bạn cũng nói lên nhiều điều. Nếu những ý kiến và đề xuất của bạn được đánh giá cao và thậm chí là được thực hiện, bạn có thể cảm thấy mình có vị trí nhất định trong mắt lãnh đạo.

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, thông qua việc quan sát những điểm trên, bạn có thể tổng hợp và đánh giá xem mình có phải là người được lãnh đạo xem trọng hay không. Nếu nhận ra mình không được ưu ái, có lẽ đã đến lúc cần phải xem xét lại mối quan hệ với lãnh đạo và cách bạn thể hiện trong công việc. Đồng thời, hãy nhớ rằng trở thành người tin cậy của lãnh đạo không phải là con đường duy nhất trong sự nghiệp, bạn vẫn có thể phát triển bản thân thông qua việc học hỏi và cải thiện kỹ năng.

(Ảnh minh họa)

Nhận biết liệu mình có phải là người tin cậy của lãnh đạo không là một kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp. Quan sát hành động và thái độ của lãnh đạo sẽ giúp bạn hiểu rõ vị trí của mình và từ đó có những chiến lược phù hợp. Đồng thời, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, không ngừng nâng cao khả năng làm việc và kỹ năng giao tiếp, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới