TIN TỨC » Kiến thức

'Viên kim cương' trong thế giới gạo - loại gạo đắt nhất thế giới gần 3 triệu đồng/cân, chỉ người giàu mới dám ăn

Thứ tư, 04/12/2024 16:54

Kinmemai Premium là một dòng gạo thủ công được chọn lọc kỹ càng, đã từng nắm giữ kỷ lục Guinness Thế giới về loại gạo đắt nhất thế giới với giá 109 USD/kg (khoảng 2,7 triệu đồng).

Được sản xuất bởi tập đoàn Toyo Rice của Nhật Bản, Kinmemai Premium được thu hoạch thủ công từ 5 giống gạo ngon nhất từng đoạt giải thưởng của Nhật Bản. Sau đó, gạo được ủ để giữ trọn hương vị trong 6 tháng bằng công nghệ đánh bóng hạt gạo độc quyền được phát triển cách đây hơn 17 năm.

Gạo Kinmemai Premium được cho là có giá trị dinh dưỡng vượt trội so với gạo thông thường, cũng như hương vị hạt gạo thơm ngon. Các hạt gạo trông giống như những viên kim cương nhỏ nhờ quy trình đánh bóng được cấp bằng sáng chế chỉ loại bỏ lớp sáp không ăn được. Trước khi đóng gói, gạo được ủ kỹ trong 6 tháng để đảm bảo chất lượng và hương vị.

Kinmemai Premium có giá trị dinh dưỡng chứa nhiều hơn 6 lần lipopolysaccharides (LPS) - một chất tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp duy trì sức khỏe tốt và chống lại bệnh tật so với gạo trắng thông thường, cũng như nhiều hơn 1,8 lần chất xơ và nhiều hơn 7 lần Vitamin B1.

Với những thành phần dinh dưỡng dồi dào, Kinmemai Premium tự tin công bố là loại gạo cho phép tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư ở người sử dụng.

Kinmemai Premium không cần vo, nghĩa là không cần rửa trước khi nấu, có mùi thơm độc đáo và vị ngọt.

Với các giống gạo quý như Koshihikari và Pikamaru, gạo Kinmemai Premium được chọn lọc thủ công bởi các chuyên gia của Tập đoàn Toyo, người nông dân trồng loại gạo này được trả gấp 8 lần so với gạo thông thường.

Mỗi túi gạo Kinmemai Premium có trọng lượng 140 gram. Nó đã lập kỷ lục thế giới về "loại gạo đắt nhất thế giới" vào năm 2016, với giá 109 USD/kg, nhưng lạm phát đã đẩy giá lên cao hơn kể từ đó.

Ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay, loại gạo này vẫn chỉ có ở Nhật Bản, Singapore và chưa cung cấp rộng rãi ra các nhà hàng quốc tế vì giá đắt của nó khiến nhiều gia đình không dám rút hầu bao.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới