TIN TỨC » Kiến thức

Việt Nam có bao nhiêu người học đại học Harvard?

Thứ hai, 28/10/2024 11:18

Với khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức, nhiều sinh viên Việt Nam đã xuất sắc giành được học bổng danh giá tại Đại học Harvard. Liệu Việt Nam đã có bao nhiêu người học tại ngôi trường danh tiếng này? Và trong số đó, đâu là những gương mặt sáng giá, tỏa sáng rực rỡ với thành tích học tập xuất sắc?

1. Việt Nam có bao nhiêu người học Đại học Havard?

Hiện tại, Đại học Harvard đang chào đón 16 sinh viên người Việt Nam theo học. Con số này được Giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Đại học Harvard, chia sẻ trong buổi tiếp xúc báo giới tại TP.HCM. Ông cũng bày tỏ mong muốn tăng cường số lượng sinh viên Việt Nam tại Harvard, ở cả bậc đại học và sau đại học.

2. “Điểm danh” những sinh viên Việt Nam xuất sắc

Tôn Hà Anh - Cô nữ sinh điểm A

Tôn Hà Anh, 24 tuổi, là một sinh viên năm cuối ngành Kinh tế tại Đại học Harvard. 5 năm trước, cựu học sinh lớp chuyên Anh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc nhận học bổng của 5 đại học hàng đầu nước Mỹ: Harvard, Princeton, Columbia, Brown và Wellesley. Sau khi trực tiếp tham quan Đại học Princeton, Wellesley, và Harvard, Hà Anh đã lựa chọn ngôi trường đứng đầu thế giới vì "chất lượng và sự danh tiếng".

Tôn Hà Anh

Tại Harvard, Hà Anh đã gây ấn tượng mạnh với thầy cô và bạn bè khi đạt được 4 điểm A cho cả 4 môn học trong kỳ học đầu tiên. Giáo sư Carolynn Maltas, giảng viên của Đại học Harvard, đánh giá cao những bài luận của Hà Anh bởi luận điểm sắc bén và cách trình bày sáng tạo.

Hồ Ngọc Nhi – cô gái đỗ 6 trường ĐH danh tiếng

Hồ Ngọc Nhi, với thành tích học tập xuất sắc, đã được vinh danh trên tờ báo của trường THPT Santa Monica. Không chỉ vậy, cô còn xuất sắc đỗ vào 6 trường đại học danh tiếng của nước Mỹ. Cuối cùng, Ngọc Nhi đã chọn Đại học Harvard với ngành Công nghệ y sinh là điểm đến cho hành trình chinh phục tri thức của mình.

Hồ Ngọc Nhi

Trước khi đặt chân đến Harvard, Ngọc Nhi đã khẳng định tài năng của mình khi lọt vào top 20 thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết Olympiad Sinh học năm 2011 của Mỹ. Cô cũng vinh dự nhận được bằng khen cấp quốc gia, bằng khen tổ chức xã hội và nhiều học bổng khác.

Châu Thanh Vũ: Nhận 8 học bổng toàn phần của 8 trường danh tiếng của Mỹ

Châu Thanh Vũ, sinh năm 1992, là một chàng trai đến từ Ninh Thuận với thành tích học tập đáng nể phục. Anh là một trong số ít người Việt Nam giành được học bổng Tiến sĩ kinh tế toàn phần 5 năm tại Đại học Harvard trị giá 79.000 USD/năm. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là Thanh Vũ cùng lúc "ẵm" học bổng tiến sĩ toàn phần của 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ, khiến nhiều người phải "ngả mũ" thán phục.

Châu Thanh Vũ

Trước khi bước vào hành trình học tập tại Harvard, Thanh Vũ đã từng nhận được 7 học bổng toàn phần đại học danh tiếng ở Mỹ, Đức và Canada. Anh cũng có kinh nghiệm làm việc tại khoa nghiên cứu của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi tại thủ đô Pretoria vào năm 2014.

Nguyễn Hoàng Khánh

Nguyễn Hoàng Khánh, sinh năm 1993, là một trong những sinh viên Việt Nam may mắn nhận được học bổng 80% của Harvard Law School cho chương trình Juris Doctor (hệ cử nhân Luật).

Nguyễn Hoàng Khánh

Trước khi đến với Harvard, Khánh đã chứng tỏ tài năng của mình khi nhận được học bổng Presidential Scholarship trị giá 100% học phí tại Đại học St. John’s (New York, Hoa Kỳ) vào năm 2011. Sau khi hoàn thành chương trình đại học với điểm trung bình tốt nghiệp ấn tượng 3.93/4.0, Khánh tiếp tục nhận học bổng 100% học phí cho chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh về tài chính tại chính ngôi trường này.

Lã Hồ Minh Khuê (20 tuổi)

Lã Hồ Minh Khuê

Lã Hồ Minh Khuê, 20 tuổi, hiện đang theo học ngành Tâm lý tại Đại học Harvard. 2 năm trước, tên tuổi của nữ sinh lớp chuyên Toán 1, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam này đã “phủ sóng” khắp các phương tiện truyền thông khi cô gái trẻ này nhận được học bổng toàn phần của Đại học Harvard với trị giá 320.000 USD.

Minh Khuê chia sẻ lý do lựa chọn Harvard là bởi triết lý giáo dục của trường phù hợp với những gì cô được dạy dỗ: " Học để nâng cao khả năng, thay vì chỉ dựa vào những gì đã có sẵn."

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới