TIN TỨC » Kiến thức

Vĩnh biệt mùi hôi giày bằng các nguyên liệu có sẵn, đơn giản và cực hiệu quả

Thứ ba, 13/10/2020 15:56

Chỉ với những loại nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong gian bếp của gia đình, bạn hoàn toàn có thể nói lời vĩnh biệt với mùi hôi giày khó chịu.

Phơi nắng

Tận dụng ánh nắng mặt trời là cách khử mùi hôi giày nhanh gọn và đỡ tiết kiệm thời gian nhất. Sau mỗi lần sử dụng, trước khi cất giày đi bạn hãy mang giày ra nắng phơi một lúc, ánh nắng sẽ làm khô mồ hôi, hơi ẩm trong giày, cũng như hạn chế sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn. Không nên phơi quá lâu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đôi giày.

Ngoài ra, khi giặt giày thể thao bạn cũng nên phơi nơi thoáng mát, đợi khô hoàn toàn rồi hãy mang cất đi hoặc sử dụng. Giày ẩm mà mang cất đi là tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Vỏ cam, quýt, bưởi

Vỏ cam, vỏ bưởi hay vỏ chanh đều là những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, trong vỏ của những trái cây này có chứa mùi hương thơm tuyệt vời, được sử dụng sản xuất ra tinh dầu.

Tất cả những gì bạn cần làm là ăn sạch ruột của chúng (trừ chanh) và lấy vỏ bỏ vào trong đôi giày thể thao và để qua đêm. Sáng hôm sau, hãy lấy chúng ta khỏi giày và sử dụng, đảm bảo giày của bạn sẽ hết hôi, thậm chí còn thoang thoảng mùi thơm.

Sử dụng muối trắng

Khi giày có mùi khó chịu, bạn có thể lấy một ít muối trắng gói vào một túi vải nhỏ hoặc một mảnh giấy ăn rồi đặt vào bên trong giày từ 8 - 10 tiếng. Túi muối sẽ có công dụng hút ẩm, đánh bay mùi hôi, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn nấm mốc. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần đảm bảo muối thật khô. Cách nhanh nhất chính là đem muối rang khô rồi mới cho vào giày.

Túi lọc trà, bã cafe, bà chè sấy khô

Pha một ly trà nóng và thưởng thức, khoan đừng vội vứt túi lọc trà đi, chúng ta có thể tận dụng để khử mùi hôi giày rất hiệu quả. Hãy cho vào mỗi bên giày một túi lọc trà, để qua đêm. Phần bã trà hút ẩm rất tốt, sẽ làm cho mùi hôi tiêu tan.

Ngoài sử dụng túi lọc trà, bạn còn có thể tận dụng nhiều nguyên liệu khác như dùng bã café, bã chè sấy khô,… Cách làm tương tự, cho bã café hoặc bã chè vào trong một mảnh vải mỏng, buộc lại để chúng không bung bét ra giày, bỏ vào trong giày thể thao để qua đêm. Mẹo khử mùi hôi giày này được rất nhiều người áp dụng.

Phấn rôm em bé

Sử dụng phấn rôm là cách phòng ngừa hiệu quả mà bạn có thể thực hiện trước khi mang giày để giữ cho chúng không bị bốc mùi. Theo đó, nếu bạn thường bị ra mồ hôi chân, hãy chà phấn rôm trẻ em lên bàn chân hoặc rắc vào giày trước khi xỏ chân vào. Cách này sẽ giữ cho chân bạn khô ráo cả ngày.

Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu đa năng, được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích khử mùi hôi giày thể thao. Mua baking soda cũng rất rẻ, chỉ với vài chục ngàn là bạn đã có một gói baking soda lớn, tha hồ sử dụng.

Cách khử mùi như sau: Bạn lấy từ 3 – 4 thìa café bột baking soda và cho vào hai tờ giấy ăn (cho vào túi vải mỏng cũng được), gói bỏ vào trong giày, để qua đêm. Bạn cũng có thể lót giấy ăn vào trong giày vào rắc trực tiếp bột baking soda lên cũng được. Khi sử dụng giày, hãy lấy hết bột baking soda ra. Túi baking soda sử dụng dở hãy đóng lại cẩn thận để lần sau lại tiếp tục dùng.

Tuy nhiên bạn cần lưu, đây là một chất có tính ăn mòn, vì thế không phù hợp sử dụng cho giày da bởi nó có thể làm bong tróc lớp da của giày.

Tinh dầu

Nếu trong nhà bạn đang có bất kỳ loại tinh dầu nào thì hãy tận dụng chúng, nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bên trong giày và trên miếng lót giày. Tinh dầu này có tác dụng ức chế sự sinh sôi, phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Thậm chí khi sử dụng, trên giày còn lưu lại mùi tinh dầu dễ chịu, thoải mái. Tuy nhiên, cách này không mang hiệu quả lâu dài.

Giấy báo cũ

Ít ai ngờ rằng những tờ báo cũ lại có tác dụng tuyệt vời trong việc hút ẩm, hút mùi. Chỉ cần vo tròn rồi nhét đầy vào bên trong giày rồi để qua đêm, sáng mai bạn sẽ thấy điều kỳ diệu. Đó cũng chính là lý do vì sao các cửa hàng thường nhét giấy báo vào giày hoặc túi xách. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt nước hoa lên những tờ giấy báo trước khi nhét vào, cách này sẽ giúp tạo cho đôi giày của bạn một mùi thơm dễ chịu.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới