TIN TỨC » Kiến thức

Vợ Baggio bật mí cách làm nước rửa chén hữu cơ vừa sạch lại không chất độc hại

Thứ hai, 07/11/2022 08:46

Vì để đảm bảo an toàn cho cả nhà, vợ Baggio là Quỳnh Trâm quyết định làm nước rửa chén hữu cơ.

Là một người từng học trong ngành y, Quỳnh Trâm rất chú ý đến sức khỏe của gia đình. Ngoài chế độ ăn uống ít dầu mỡ, Quỳnh Trâm còn tự làm kem đánh trăng cho con. Mới đây, vợ Baggio còn chia sẻ cách làm làm nước rửa chén hữu cơ.

Vợ Baggio thường xuyên làm những món đồ handmade.

Quỳnh Trâm chia sẻ: "Cả nhà ơi, vậy là cuối cùng mẹ Trâm đã hoàn thành 3 tháng ủ nước rửa chén hữu cơ thành công để thay thế nước rửa chén công nghiệp hoá chất độc hại. Thành phẩm sau 3 tháng có mùi chua nhẹ và rất thơm. Bên Mỹ mình không biết mua bồ hòn ở đâu nên mình ủ nước rửa chén hữu cơ từ các loại vỏ trái cây mà mình sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm:

- Yên tâm tuyệt đối khi sử dụng vì không chứa hoá chất, không bị khô da tay như khi sử dụng các loại chất tẩy rửa hoá chất khác, ngoài rửa chén có thể dùng pha nước để lau nhà, lau bàn ghế các loại, mùi chua thơm thơm.

Nhược điểm:

- Do không chứa xà bông, hay hoá chất tẩy rửa, hương liệu nên không thể nào sạch kin kít và thơm nồng nàng được như xài nước rửa công nghiệp. Tuy nhiên do nhà mình vốn ăn không dầu mỡ hoặc rất ít dầu mỡ nên với mình vậy là ok đủ để làm sạch chén dĩa muỗng đũa, nhà cửa.

- Phải sử dụng liều lượng nhiều nên khá là hao, mình đổ vào 1 bình xịt vậy thì xài cỡ 4-5 ngày là hết phải refill thêm.

Nguyên liệu:

- Vỏ trái cây rửa sạch không dính xà bông hay bất kì chất tẩy rửa nào. (Mình dùng vỏ cam, quýt, chanh, dưa hấu, dưa lưới, dứa, sả...): 3kg

- Đường nâu: 1.5 kg

- Nước lọc sạch:10 lít.

Cách làm:

- Bỏ đường vào 10 lít nước trong bình 20 lít, lắc cho tan đều hết đường, sau đó bỏ từ từ vỏ trái cây sạch vào, bỏ 1 chút thì lắc lên cho đều rồi bỏ tiếp đến khi hết 3 kg vỏ trái cây. Sau khi xong, đậy kín nắp, ghi ngày bắt đầu ủ trên bình để canh 3 tháng, rồi để bình ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp, thỉnh thoảng mở nắp để xả bớt hơi ra ngoài và kiểm tra xem trong quá trình ủ có bị hư hỏng hay không? (Nếu có mùi hôi mốc, ván mốc đen, có dòi trong bình thì là hư phải làm lại từ đầu).

Lưu ý:

-Có 1 số người chỉ dùng 1kg đường để làm tại sao mình làm 1kg rưỡi? Vì nếu làm thiếu đường thì khả năng thành phẩm thất bại, bị mốc, dòi cao, nên mình làm 1kg rưỡi đường thì 1 phát ăn ngay nha. Chúc mọi người thành công".

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới