TIN TỨC » Kiến thức

Vỗ chân thế này còn hiệu quả hơn ngâm chân mười lần! Chỉ cần làm mềm gân chân, tuổi thọ tăng thêm mười năm!

Thứ ba, 17/09/2024 22:02

Bạn vẫn chỉ dựa vào ngâm chân để dưỡng sinh? Đừng ngốc nữa! Có một cách đơn giản, hiệu quả hơn cả ngâm chân mười lần, đó là vỗ nhẹ hai bàn chân.

Chân là gốc rễ của sức khỏe

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng con người có bốn gốc: gốc mũi, gốc ngực, gốc tai, gốc chân. Trong đó, gốc chân là gốc của tinh khí, kinh mạch, cũng là gốc rễ của sức khỏe.

Chữa bệnh phải trị tận gốc. Chỉ cần làm mềm gân chân, không chỉ cơ thể khỏe mạnh, trường thọ, mà còn có lợi ích đối với việc điều chỉnh tinh thần!

Vậy làm thế nào để làm mềm gân chân? Một là xoa bóp gân chân, hai là dùng hai bàn chân đánh vào nhau.

Xoa bóp gân chân hơn hẳn ngâm chân nước nóng

Lòng bàn chân là nơi hội tụ của 136 huyệt đạo, phản chiếu ngũ tạng lục phủ của cơ thể. Massage bàn chân đồng nghĩa với việc tác động trực tiếp lên các cơ quan nội tạng, giúp điều hòa và cải thiện chức năng của chúng. Cụm từ "Bách bệnh do hàn khí, hàn khí sinh ra từ chân" đã phần nào thể hiện vai trò quan trọng của việc chăm sóc đôi chân, đặc biệt trong mùa thu đông.

Nhiều người đã trải nghiệm và khẳng định rằng xoa bóp, kéo giãn kinh mạch phần chân mang lại hiệu quả cao hơn hẳn ngâm chân nước nóng, bởi tác động trực tiếp đến các huyệt đạo ở lòng bàn chân - khu vực thường bị bỏ quên khi ngâm chân.

Vỗ chân thế này còn hiệu quả hơn ngâm chân mười lần! Chỉ cần làm mềm gân chân, tuổi thọ tăng thêm mười năm!

Ai cũng biết nhảy múa có thể kéo giãn kinh mạch phần chân, nhưng tôi sẽ mách cho bạn một phương pháp đơn giản và tiện lợi hơn, đó là xoa bóp gân chân ở lòng bàn chân.

Phương pháp này vô cùng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần tập trung xoa bóp gân chân, đặc biệt là vùng lõm ở lòng bàn chân, nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng, ví dụ như huyệt Dũng tuyền - huyệt trường thọ. Ngoài ra, massage gót chân cũng rất cần thiết, bởi kinh mạch Tam tiêu chạy qua khu vực này.

Dùng hai bàn chân đánh vào nhau trong 10 phút

Cách thực hiện: Chỉ cần duỗi thẳng hai chân, để gót chân sát vào nhau, dùng ngón chân cái của hai bàn chân va vào nhau, mỗi phút khoảng 100 lần là được.

Công dụng: Giúp chân chắc khỏe, hành động nhanh nhẹn, ngay cả khớp gối cũng được cải thiện.

Môi tối trước khi ngủ chỉ cần kiên trì dùng hai bàn chân đánh vào nhau trong 10 phút, tương đương với việc massage toàn thân, một tháng sau bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái.

Lưng đau mỏi, massage bằng quả bóng tennis

Bạn thường xuyên bị đau mỏi lưng? Một giải pháp đơn giản mà hiệu quả có thể nằm ngay trong nhà bạn - quả bóng tennis hoặc bóng golf! Đặt quả bóng dưới lòng bàn chân và nhẹ nhàng lăn qua lại bằng ngón chân và gót chân trong vài phút.

Đừng xem thường hành động đơn giản này, bởi vì màng cơ bàn chân và cơ bắp chân có mối liên hệ mật thiết với màng cơ lưng và cổ. Việc tác động lên lòng bàn chân sẽ giúp xoa dịu cơ bắp lưng, từ đó giảm đau hiệu quả.

Làm trắng da, loại bỏ tàn nhang nhớ dùng mướp khô

Sau khi rửa chân mỗi ngày, hãy dành vài phút để chà xát lòng bàn chân với mướp khô, hoặc đơn giản là dùng hai bàn chân chà xát lẫn nhau cho đến khi cảm thấy nóng lên. Hành động này tưởng chừng đơn giản nhưng lại kích thích tuyến thượng thận sản sinh hormone, giúp giảm thiểu sắc tố melanin, cho làn da trắng sáng, đàn hồi và tươi trẻ hơn.

Bảo vệ dạ dày, dùng ngón chân bám đất

Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề về dạ dày như khó tiêu, táo bón, hay tiêu chảy, hãy thử áp dụng một phương pháp đơn giản mà hiệu quả bất ngờ đó là dùng ngón chân bám đất hoặc dùng ngón thứ hai và thứ ba kẹp giữ đồ vật, giúp kích thích các kinh mạch liên quan đến hệ tiêu hóa, từ đó cải thiện chức năng dạ dày một cách tự nhiên.

Giảm cân, dùng đậu xanh

Muốn giảm cân mà ngại vận động? Mách bạn một mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ: trải đậu xanh trên sàn nhà và đi bộ chân trần trên đó khoảng 15 phút.

Sự kích thước vừa phải từ hạt đậu xanh tạo nên một liệu pháp massage nhẹ nhàng cho các huyệt đạo dưới lòng bàn chân, từ đó tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

Hãy tranh thủ thực hiện mỗi ngày, đặc biệt là sau bữa ăn tối, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại! Nhớ là không nên áp dụng khi bụng quá đói hoặc quá no, uống thêm một cốc nước sau khi đi bộ trên đậu xanh để tăng cường hiệu quả.

Chống lão hóa, đi chân trần

Bí mật lưu giữ tuổi thanh xuân có thể đơn giản đến không ngờ: hãy cởi bỏ giày dép và cảm nhận mặt đất bằng đôi chân trần! Đặc biệt, nếu bạn có thể đi bộ trên sỏi hoặc thảm có gờ tròn, những tác động lên lòng bàn chân sẽ như một liệu pháp massage tự nhiên, truyền năng lượng tích cực đến toàn bộ cơ thể.

Nhờ đó, các kinh mạch được kích thích, não bộ điều phối hoạt động của các cơ quan hiệu quả hơn, giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và đặc biệt là thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, tràn đầy năng lượng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới