TIN TỨC » Kiến thức

Vợ chồng sau khi chăn gối, nếu phụ nữ bị đau ở 2 bộ phận của cơ thể có khả năng đã mang thai

Chủ nhật, 13/12/2020 21:49

Mang thai là một mốc đáng nhớ đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của cơ thể để biết được mình đã được làm mẹ. Nếu sau khi quan hệ, người vợ bị đau ở 2 bộ phận này của cơ thể thì xin chúc mừng, rất có thể đây là báo hiệu của việc mang thai.

Đau ngực

Đâu là dấu hiệu mang thai ở phụ nữ? (Ảnh minh họa)

Sau khi thụ thai, các hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi nhanh chóng làm cho lượng máu đến bầu ngực tăng lên khiến ngực sưng và đau nhức. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất khi mang thai.

Khi người phụ nữ thấy ngực mình to hơn, khi sờ vào sẽ cảm thấy ngứa ran, điều này có nghĩa là có thai và nên đến bệnh viện kiểm tra để xác nhận thêm.

Thai phụ nên chọn các loại áo lót rộng, thoải mái và thường xuyên massage nhẹ nhàng vùng ngực để cảm thấy dễ chịu.

Đau bụng dưới

(Ảnh minh họa)

Sớm nhất là khoảng 2 tuần và trễ nhất khoảng 3 tháng đầu bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau bụng âm ỉ ở phần bụng dưới, biểu hiện đau bụng lâm râm, đau lệch về một bên, đau nhiều khi đứng quá lâu, khi hắt hơi, khi cười… rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn với những dấu hiệu gần đến ngày “đèn đỏ”.

Lý do mà bạn bị đau bụng dưới là do phôi bắt đầu làm tổ trong tử cung, sự dãn nở của tử cung chèn ép lên các bộ phận khác gây ra các cơn đau từng cơn ở vị trí dưới rốn. Ngoài ra trong những tuần đầu của thai kỳ, bụng dưới của thai phụ sẽ có cảm giác tưng tức.

Tuy nhiên, đau bụng dữ dội khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và thai nhi như thai ngoài tử cung, sảy thai, dọa sinh non, tiền sản giật, rau bong non,...

Sau khi mang thai, phụ nữ sẽ trải qua những cảm giác gì

Suy kiệt thể chất

Sau khi mang thai, cường độ làm việc của tim sẽ tăng lên gấp 4 đến 5 lần, thận sẽ đào thải các chất bên trong ra ngoài nhanh hơn.

Do quá trình hoạt động của cơ thể và tâm lý bị ảnh hưởng nhanh chóng khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, thường bơ phờ, lờ đờ, trạng thái này càng rõ ràng hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Buồn nôn và nôn mửa

Khi mang thai, buồn nôn và nôn là những biểu hiện thường gặp, nguyên nhân là do progesterone trong cơ thể tăng cao và giải phóng đến cơ trơn của dạ dày khiến nhu động đường tiêu hóa chậm hơn, khó tiêu và buồn nôn.

Nhạy cảm với mùi

Có những mùi thậm chí bình thường bạn chưa từng ngửi thấy cũng có thể làm bạn buồn nôn và xây sẩm. Có thể bạn không muốn ngửi thấy mùi thịt sống nữa, nhất là thịt gà và bò. Thậm chí những mùi nấu ăn trước kia thấy bình thường nay cũng làm bạn khó chịu.

Thay đổi tâm trạng

Tâm trạng thay đổi gây ra do sự thay đổi hormone và sự lo lắng về sự ra đời của em bé sắp tới. Thông thường những cuộc nói chuyện đồng cảm với bác sĩ của bạn có thể giúp cải thiện tâm trạng và tình hình chung.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới