TIN TỨC » Kiến thức

Vỏ chuối là 'báu vật', vứt đi chẳng khác nào vứt tiền! 5 công dụng kỳ diệu này rất mạnh mẽ và sẽ nâng cao kiến ​​thức của bạn

Thứ ba, 05/12/2023 15:48

Chuối là loại trái cây rất được ưa chuộng, không chỉ tương đối rẻ mà còn rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất xơ và vitamin C. Chuối có vị mềm và ngọt, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa.

Thông thường, khi ăn chuối chúng ta cần phải bỏ vỏ, nhiều bạn có thể sẽ vứt vỏ chuối đã bóc vỏ đi. Nhưng thực tế, vỏ chuối còn ẩn chứa 5 công dụng thiết thực và tuyệt vời sau đây, có thể giải quyết rất nhiều rắc rối nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy theo dõi để tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

Công dụng thần kỳ một: làm chín trái cây

Vỏ chuối có công dụng giúp trái cây chín nhanh hơn

Kiwi là loại trái cây chúng ta thường mua, để thuận tiện cho việc vận chuyển, kiwi thường được hái trước khi chín. Vì vậy, những quả kiwi chúng ta mua về nhà rất cứng và cần phải tự chín. Thực tế, khi làm chín quả kiwi, chúng ta có thể cho một hoặc hai miếng vỏ chuối vào túi đựng quả kiwi, điều này có thể đẩy nhanh quá trình chín của quả kiwi.

Điều này là do vỏ chuối có chứa khí ethylene, một chất làm chín tự nhiên. Buộc chặt túi lại, chờ hai, ba ngày, quả kiwi sẽ chín và mềm. Ngoài kiwi, chúng ta có thể áp dụng phương pháp này cho tất cả các loại trái cây cần làm chín như xoài, hồng, rất dễ sử dụng.

Công dụng thần kỳ thứ hai: lau giày da

Sau khi mang giày da của chúng ta vài ngày, một số bụi bẩn, vết bẩn… sẽ bám trên bề mặt khiến giày da mất đi độ bóng ban đầu. Thực tế, để lau giày da, chúng ta cũng có thể dùng vỏ chuối, đầu tiên lấy một miếng vỏ chuối nhỏ, sau đó ấn mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt giày da rồi lau. Vỏ chuối là một công cụ làm sạch tự nhiên, chứa pectin có tác dụng làm sạch vết bẩn trên bề mặt giày da một cách hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng làm cho giày da trở nên mịn màng và sáng bóng hơn. Sau khi lau giày da, chúng ta dùng khăn giấy lau sạch cặn bám, giày da được lau sạch và trả lại vẻ sáng bóng ban đầu, khiến chúng trông như mới.

Công dụng thần kỳ thứ ba: tưới cây

Nhiều bạn có thể không biết rằng vỏ chuối thực chất là một chất dinh dưỡng tự nhiên và có thể dùng để tưới hoa, cây trồng. Bạn chỉ cần xé vỏ chuối thành từng miếng nhỏ cho vào bát, sau đó thêm nước vào và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và để vỏ chuối lên men trong nước khoảng ba hoặc bốn ngày. Sau khi lên men, chúng ta lọc nước bên trong cho vào bình tưới, sau đó cho cùng một lượng nước sạch vào pha loãng, có thể dùng trực tiếp lượng nước này để tưới hoa, cây tại nhà. Vỏ chuối chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa và cây. Sử dụng nó để tưới nước thường xuyên có thể làm cho hoa và cây của chúng ta phát triển tươi tốt và đẹp hơn.

Công dụng thứ tư: giải rượu

Đôi khi khi tụ tập cùng bạn bè hoặc trong những dịp đặc biệt nào đó, không thể tránh khỏi việc uống quá nhiều và say khướt, điều này khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu. Trên thực tế, vỏ chuối có tác dụng làm dịu cơn say. Bạn chỉ cần rửa sạch vỏ chuối, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi nấu chín. Trong khi nấu, bạn có thể thêm một chút đường để trung hòa hương vị, sau khi đun sôi 7 - 8 phút, lọc lấy nước và uống trực tiếp. Nước chuối có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu và khát nước sau khi uống rượu một cách hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng làm ẩm phổi và ruột.

Công dụng thần kỳ năm: giảm ngứa

Chúng ta thường bị muỗi quấy rầy, nếu không cẩn thận sẽ bị muỗi đốt, mẩn đỏ và ngứa ngáy. Lúc này, chúng ta thường gãi, nhưng càng gãi thì càng ngứa. Thực tế, lúc này, nếu xung quanh có vỏ chuối, chúng ta có thể khéo léo sử dụng để giảm ngứa. Chỉ cần đắp một miếng vỏ chuối nhỏ lên vùng bị muỗi đốt, collagen trong vỏ chuối có thể ức chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn, từ đó có tác dụng giảm ngứa hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới