TIN TỨC » Kiến thức

Vốn là người thông minh, tại sao Tào Tháo lại gả 7 người con cho cùng 1 người?

Chủ nhật, 24/12/2023 10:23

Mặc dù có sự thông minh và lý trí, nhưng Tào Tháo lại đưa ra một quyết định khó hiểu khi gả 7 người con gái của mình với cùng một người.

Tào Tháo là một anh hùng thời loạn nổi tiếng với sự thông minh, lý trí. Quyết định này của ông được đưa ra không phải ngẫu nhiên mà có sự tính toán, suy nghĩ vô cùng chu toàn, nhằm mang lại lợi ích lớn nhất cho mình.

Tào Tháo trong phim (Ảnh minh hoạ)

Sau khi đánh thắng Viên Thiệu trong trận Quan Độ, về cơ bản Tào Tháo đã nắm được không ít quyền lực trong tay. Đối với ông khi đó mà nói, muốn tiếp tục mở rộng đại nghiệp thì phải mượn tay Hán Hiến Đế để giúp mình hoàn thành mục tiêu.

Để khống chế Hán Hiến Đế, Tào Tháo tìm cớ tố cáo hoàng hậu và quan viên có gian tình. Khi đó hoàng hậu đang mang thai cũng bị Tào Tháo sát hại. Sau đó, Tào Tháo đưa con gái của mình lên thế chỗ. Nhờ sự giúp đỡ của bảy người con, Tào Tháo đã nắm chắc Hán Hiến Đế trong lòng bàn tay. Không những thế, ngoài bảy cô con gái ra, bên cạnh Hán Hiến Đế hầu hết đều là tai mắt mà Tào Tháo sắp xếp từ trước.

Đối với Hán Hiến Đế Lưu Hiệp, ông luôn sống trong hoàn cảnh vô cùng bí bức, thậm chí không có cả tự do cho riêng mình. Thân là hoàng đế cuối cùng của Đông Hán nhưng lại bị Tào Tháo khống chế, sống một cuộc sống của một bù nhìn, một con rối bị người khác giật dây. Ngoài ra, trên thực tế, Lưu Hiệp cũng nảy sinh tình cảm với con gái của Tào Tháo vì vậy không dám làm trái ý ông, cũng không đủ khả năng để chống lại Tào Tháo.

Tào Tháo lợi dụng cái mác "phò tá thiên tử hiệu lệnh chư hầu" để nắm thiên hạ trong tay. Sau này khi Tào Tháo mất, Lưu Hiệp lại tiếp tục bị con của Tào Tháo khống chế. Sau cùng bị Tào Phi ép nhường ngôi, để rồi đến hơi thở cuối cùng, Lưu Hiệp vẫn không thoát được khỏi vận mệnh khốn khổ của mình.

Hình ảnh Hán Hiến Đế Lưu Hiệp trong phim

Cuộc sống của Lưu Hiệp lúc đó không thể chuyển mình. Mặc dù bản thân ông không can tâm, cũng đã từng âm thầm phản kháng lại, nhưng đối mặt với sự tàn bạo của Tào Tháo, mọi kế hoạch của ông đều thất bại. Có thể thấy mục đích khống chế Hán Hiến đế của Tào Tháo đã thành công vô cùng rực rỡ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới