TIN TỨC » Kiến thức

Vua bóng đá châu Á - Son Heung-min gây kinh ngạc: 154 bàn thắng và 83 kiến ​​tạo sau 8 năm, 4 kỳ tích lớn, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Tottenham

Thứ ba, 12/12/2023 10:52

Sau 5 trận liên tiếp không thắng, ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min đã có màn bùng nổ điên cuồng, đóng góp 1 cú sút và 2 đường chuyền giúp Tottenham đánh bại Newcastle 4-1 trên sân nhà, đồng thời lập nhiều kỷ lục.

Với việc chuyển đến Bayern, Son Heung-min đã hoàn toàn được sửa chữa ở mùa giải này và trở thành đội trưởng đầu tiên của Tottenham, đồng thời là nòng cốt trên hàng công của đội. Một cầu thủ châu Á đã trở thành ngôi sao trong đội bóng mạnh ở Premier League, Son Heung-min cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên và cũng đã viết lại lịch sử.

Tottenham gặp Newcastle trên sân nhà, Son Heung-min đá chính từ trung tâm sang cánh, phát huy tối đa lợi thế và dùng năng lực cá nhân để đánh bại Trippier 2 lần liên tiếp:

Lần 1: Son Heung-min cầm bóng vượt qua Trippier, rồi dứt điểm căng ngang, kiến ​​tạo cho Udoki đẩy khung thành trống.

Lần thứ 2: Son Heung-min đi bóng từ cuối sân, khéo léo chuyền cho Trippier rồi thực hiện đường căng ngang lần nữa, kiến ​​tạo cho Rissarisson ghi bàn.

Có thể kiến ​​tạo và ghi bàn. Những phút cuối hiệp 2, Son Heung-min tự mình thực hiện quả phạt đền và sút thành bàn, giúp Tottenham ấn định chiến thắng 4-1 trên sân nhà, 50.000 người hâm mộ chờ đợi một chiến thắng đã lâu không thấy.

Sau khi thực hiện quả phạt đền, Son Heung-min bộc lộ cảm xúc và ăn mừng bàn thắng bằng một tiếng gầm như đấm. Sau trận đấu, Son Heung-min được chấm 9,5 điểm, xếp hạng cao nhất trận, đồng thời được bầu là cầu thủ chính thức của trận đấu tại Premier League.

Đường chuyền và cú sút hoàn thành ở trận này giúp Son Heung-min viết lại kỷ lục trong lịch sử đội Tottenham:

Đây là thời điểm Son Heung-min thực hiện 83 pha kiến ​​tạo cho Tottenham, vượt qua Eriksson, người thực hiện 82 pha kiến ​​tạo, trở thành vua kiến ​​tạo của Tottenham trong kỷ nguyên Premier League.

Đây là mùa giải thứ 8 liên tiếp Son Heung-min lập kỷ lục hai con số ở Premier League, anh không chỉ trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử đội Tottenham làm được điều này mà còn là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Premier League làm được điều này. Sáu người còn lại là Rooney (11 mùa), Lampard (10 mùa), Aguero (9 mùa), Kane (9 mùa), Henry (8 mùa), Mane (8 mùa).

Có thể nói, không dễ để một cầu thủ đạt được thành tích này ở Premier League, bởi những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Salah trước đây chưa thể làm được điều đó có ý nghĩa to lớn.

Ngoài ra, số bàn thắng của Son Heung-min tại Premier League lên tới 113, ngang bằng với huyền thoại Pháo thủ Ian Wright, đồng thời đứng thứ 23 trong lịch sử các vua phá lưới, kể từ khi ra mắt tại Premier League năm 2015, anh đã thực hiện được 25 đường chuyền và cú sút trong cùng khoảng thời gian đó, chỉ Son Heung-min thực hiện được 25 đường chuyền và cú sút trong một trận đấu, con số 27 của Lage nhiều hơn anh và anh đã tạo nên 4 kỳ tích lớn trong một trận đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Son Heung-min đã thi đấu 388 trận cho Tottenham trên nhiều đấu trường khác nhau, ghi 154 bàn, kiến ​​tạo 83 lần và ghi 237 bàn, số liệu rất đáng kinh ngạc nhưng anh lại thiếu 1 chiếc cúp vô địch.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới