TIN TỨC » Kiến thức

Xã rộng nhất Việt Nam thuộc tỉnh nào?

Chủ nhật, 22/09/2024 10:12

Xã rộng nhất Việt Nam có diện tích lớn hơn cả ba tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên. Đó là xã nào?

Xã Krông Na có diện tích rộng nhất Việt Nam (hơn 1.110km2). Xã này thuộc huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, rộng gấp 3 lần thành phố Buôn Ma Thuột, rộng hơn ba tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên (đều có diện tích dưới 1.000km2).

Xã rộng nhất Việt Nam là Krông Na thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Xã Krông Na cách thành phố Buôn Ma Thuột 50km. Krông Na có hơn 46km đường biên giới, tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri, Campuchia. Xã nằm trong vùng bình nguyên Ea Súp, độ cao trung bình 200-220m so với mặt nước biển, nghiêng theo hướng Tây - Tây Nam.

Xã Krông Na có diện tích đất nông nghiệp chiếm hơn 95% tổng diện tích đất tự nhiên. Cơ cấu diện tích đất nông nghiệp của xã với phần lớn là đất lâm nghiệp, chủ yếu là đất rừng đặc dụng, thuộc quản lý của vườn quốc gia Yok Đôn.

Vườn quốc gia Yok Đôn là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích đạt khoảng 1.155km2, thuộc 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk.

Từ một vùng quê nghèo ở buổi đầu thành lập, Krông Ana hôm nay đã có một diện mạo mới đầy khởi sắc.

Thế mạnh về nông nghiệp của địa phương tiếp tục được phát huy thông qua việc đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước đổi mới tổ chức, liên kết, xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp an toàn, bền vững... Góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống của người dân.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới