TIN TỨC » Kiến thức

Xe hãng nào cũng được, nhớ buộc dây chun vào ống xả, xe mạnh và không hao xăng, đúng là thông minh

Chủ nhật, 28/05/2023 19:17

Ngày nay ô tô rất phổ biến trong đời sống, những người có khả năng sẽ mua ô tô để phục vụ cho nhu cầu công việc và cuộc sống. Khi các tài xế có ô tô, họ cũng sẽ chăm chút cho việc bảo dưỡng, trang trí cho xe, chẳng hạn như chúng ta thường thấy nhiều xe có gắn dây vào ống xả, hoặc gắn thêm nam châm.

Vậy bạn có biết cái này để làm gì không? Đặc biệt là vào mùa xuân, khi không khí khô, ô tô sẽ tạo ra tĩnh điện.

Dây đai tĩnh điện cho ô tô

Đai tĩnh điện này được làm bằng kim loại, có thể loại bỏ tĩnh điện trên xe một cách hiệu quả, trên đai có vạch hình tam giác phản quang phát sáng, có thể nâng cao độ an toàn khi lái xe vào ban đêm, ngăn ngừa va chạm từ phía sau, chống mài mòn và độ bền , loại bỏ tác động của tĩnh điện trong xe và tiết kiệm chi phí rất cao. Dây đai tĩnh điện được kéo để giải phóng tĩnh điện, ngoài ra còn có tác dụng trang trí rất tốt, dễ lắp đặt, chất liệu cảnh báo phản quang, lái xe ban đêm an toàn hơn, không những vậy còn tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả!

Loại bỏ sỏi lốp

Lốp xe đã sử dụng lâu ngày, các mảnh vụn như đá nhỏ, gạch vụn rất dễ lẫn vào đường vân lốp, nếu không loại bỏ kịp thời những thứ này bạn sẽ có cảm giác xóc khi lái xe và sẽ gây ra thiệt hại lớn đến lốp xe. Đặc biệt khi chạy xe với tốc độ cao, dị vật trong gai lốp rất dễ gây nổ lốp, rất nguy hiểm. Móc dọn đá này có thể nhanh chóng dọn sạch những viên đá nhỏ trên lốp xe, giảm tiếng ồn của lốp khi lái xe, đồng thời dễ vận hành và sử dụng.

Khi xe không khởi động được, phản ứng đầu tiên của hầu hết chủ xe là xe bị hỏng, dù có nhiều nguyên nhân khiến xe không khởi động được nhưng tình trạng phổ biến nhất là do ắc quy chết. Vậy bạn nên làm gì khi gặp phải tình trạng xe hết bình ắc quy?

Chuẩn bị sẵn dây đánh lửa trong xe, để ngay cả khi ắc quy hết, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc chỉ cần tìm một chiếc xe nào đó trên đường giúp bạn khởi động lại. Cách đấu dây cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đỗ hai xe lại gần, kiểm tra trước vị trí của ắc quy, để xe cứu hộ trong xe, đấu nối cực dương và cực âm của ắc quy của hai xe.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới