TIN TỨC » Kiến thức

Xe ô tô chạy bao nhiêu km trong năm là hợp lý nhất? Dưới con số này, bạn không cần phải mua xe

Thứ bảy, 09/04/2022 14:33

Mức độ phổ biến của ô tô ở Việt Nam ngày càng cao. Mục đích mua xe của mỗi người là khác nhau, có người mua xe để đi làm, có người mua xe để kinh doanh, giao lưu.

Mục đích mua xe của chủ xe là khác nhau, và mức độ xe cũng khác nhau. Một số người mua xe vì nhu cầu công việc, những chủ xe này thường chạy đường dài, mỗi năm xe đi ít nhất 20.000 km. Cũng có một số chủ xe mua xe chỉ để đi lại trong gia đình, thậm chí không chạy 10.000 km / năm. Trong điều kiện sử dụng bình thường xe chạy bao nhiêu km / năm?

Hơn 20.000 km

Nếu tất cả mọi người đều mua một chiếc ô tô và đi được hơn 20.000 km mỗi năm thì chiếc xe đó đã được sử dụng hết công suất. Hầu hết các chủ xe không sử dụng xe thường xuyên, mỗi năm họ lái xe khoảng 10.000 đến 15.000 km, nếu ai mua xe cũng có thể lái trên 20.000 km chứng tỏ chủ xe có nhu cầu sử dụng ô tô rất cao trong công việc và và cuộc sống.

10.000 km đến 15.000 km

Hầu hết các chủ xe không sử dụng xe thường xuyên, nếu họ lái xe đi làm hàng ngày và thỉnh thoảng lái xe đi chơi vào cuối tuần, thì việc lái xe 10.000 đến 15.000 km một năm là phổ biến nhất. Mặc dù những chủ xe như vậy không quá phụ thuộc vào ô tô, nhưng thực sự không thể không có ô tô, ô tô đã được sử dụng hợp lý trong tay những chủ xe như vậy.

5.000 đến 10.000 km

Một số chủ xe mua xe chỉ để đi làm, nếu khoảng cách giữa công ty và nhà tương đối gần thì số km lái xe một năm có thể dưới 10.000 km. Loại xe này chủ mua xe chủ yếu vì đi lại và đi làm trong thành phố nhỏ không kẹt xe, cuối tuần cũng có thể lái xe đi chơi, dù lái dưới 10.000 hàng km một năm, mức tổn thất không lớn.

Dưới 5000 km

Nếu bạn thậm chí không thể chạy 5.000 km một năm sau khi mua xe, và thậm chí không thể chạy 400 km trung bình mỗi tháng, thì mua ô tô cũng là một cách trang trí. Hiện nay chi phí bảo dưỡng xe ngày càng cao, giá trị xe bắt đầu mất giá sau khi mua xe, nếu cường độ sử dụng xe của mọi người thấp như vậy thì việc mua xe thực sự không phù hợp.

Những người không thích hợp để mua ô tô

Các thành phố lớn có nền kinh tế phát triển cao và nhiều loại hình giao thông hơn. Các bạn trẻ có thể đi tàu điện đi làm để tan sở, tàu điện ngầm sẽ không bị kẹt xe, hiệu quả giao thông cao hơn. Chi phí bảo dưỡng ô tô ở các thành phố lớn tương đối cao, tiền thuê chỗ đậu hàng tháng cao, phí xăng xe, phí bảo trì không hề rẻ, nếu mua xe sẽ là gánh nặng.

Nếu bạn mua một chiếc ô tô tư nhân, nếu ít sử dụng xe, mỗi năm xe mất giá, cộng thêm tiền bảo dưỡng xe một năm thì bạn khuyên bạn nên mua xe có số km đi được trên 10.000 km / năm, nếu số km đi được dưới 5.000 km mà mua xe thì rất lãng phí tiền bạc.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới