TIN TỨC » Kiến thức

Xem tháng sinh, dự đoán sức khỏe và bệnh tật của bạn

Thứ hai, 01/05/2017 08:31

Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, tháng sinh có thể dự đoán nguy cơ phát triển của hơn 50 tình trạng bệnh tật.

Mới đây, một số nhà nghiên cứu thuộc Đại học Columbia (Mỹ) đã tạo ra phần mềm phân tích hồ sơ sinh và y tế của mọi người để tìm kiếm các mối liên hệ. Sau khi sử dụng thuật toán để điều tra các dữ liệu y tế của người dân thành phố New York, họ phát hiện 55 căn bệnh có sự tương quan với mùa sinh và có thể dự đoán sức khỏe qua tháng sinh của mỗi người.

Nếu sinh vào mùa đông (từ tháng 1 đến tháng 3), bạn có nguy cơ cao hơn mắc bệnh tim mạch và nguy cơ thấp hơn mắc bệnh về thần kinh, hô hấp cùng các vấn đề sinh sản. Điều này ngược lại với người sinh vào mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 12). Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều nguy cơ với phụ nữ mang bầu. Những em bé có mẹ bị cúm trong thời gian mang thai thường bị bệnh về tim mạch nhiều hơn. Sinh vào các tháng có nguy cơ mắc bệnh thấp không có nghĩa bạn lơ là việc giữ gìn sức khỏe. Ngược lại, ra đời vào tháng có nguy cơ cao cũng không đồng nghĩa với việc bệnh tật đeo bám.

Những người sinh vào tháng 5, 7, 12 được xem là ít có nguy cơ bệnh tật hơn cả

>> Đừng vứt bỏ râu ngô ngay sau khi đọc được bài viết này

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới