TIN TỨC » Kiến thức

Xin đừng đi dự tiệc tối do 3 loại người này tổ chức! Những người thông minh: 'Ai đi thì ngu ngốc'

Thứ năm, 08/09/2022 06:33

Bữa tiệc tối dành cho “người lớn” chắc chắn không đơn giản như quây quần bên bữa cơm gia đình. Ngoại trừ người nhà và bạn bè thân thiết thì tiệc tối kiểu gì cũng phải 100% là “thực dụng”.

Những người đã xa lánh bạn

Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều gặp phải trường hợp này, lúc đầu mọi người là bạn bè, họ rất thân với nhau và thường xuyên giao lưu với nhau. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà mọi người xa lánh bạn dù cố ý hay vô ý, bạn cũng không làm gì phật ý họ.

Tuy nhiên, những người từng xa lánh bạn trước đây bất ngờ và nhiệt tình đến liên lạc với bạn và nói rằng họ muốn mời bạn đi ăn tối. Trong tình huống như vậy, bạn không cần nghĩ ngợi gì cả, đối phương nhất định là đang muốn nhờ vả điều gì đó, chuyện này hẳn là rất phiền phức, nếu không bọn họ sẽ không chủ động liên lạc với bạn.

Đối với bữa tiệc tối do loại người này tổ chức, bạn không nên đi. Bạn đã quên sự thờ ơ của họ với bạn trước đây chưa? Tại sao bạn nên quan tâm đến một người bạn như vậy?

Những người giả tạo

Có loại người sống “kín tiếng” nhưng muốn tiết kiệm thể diện, phải giả giàu sang, tiêu xài “hào sảng giả tạo”. Khuyến cáo rằng bạn không nên đến những bữa tiệc tối do những người như vậy tổ chức. Bởi vì những người như vậy trên danh nghĩa là mời mọi người đi ăn tối, nhưng cuối cùng họ thường không muốn trả tiền.

Những người thông minh sẽ không bao giờ đến những bữa tiệc tối do những người như vậy tổ chức, bởi vì bản chất họ là người keo kiệt, những người bủn xỉn thường ngại chi tiền cho người khác.

Nếu như bạn nhất định muốn tham gia, về sau nhất định sẽ bị anh ta nhớ tới bữa ăn này, hết lần này tới lần khác nhắc tới bữa ăn đó, bạn ăn một bữa cơm của anh ta mà cảm thấy như mắc nợ một món nợ rất lớn vậy.

Muốn bạn trở thành người giảng hòa

Bề ngoài, kiểu người này có vẻ như đang mời bạn đi ăn tối, nhưng trên thực tế, họ đang yêu cầu bạn đóng vai trò như một "người hòa bình", muốn bạn điều chỉnh xung đột của người khác.

Trong cuộc đời không khó để trở thành một người xấu, nhưng thật khó để trở thành một người tốt mọi lúc, mọi nơi. Dù có tham gia vào bữa tối kiểu này thì mâu thuẫn giữa mọi người cũng không thể giải quyết chỉ bằng một vài câu nói của bạn.

Và chỉ cần bạn rơi vào vũng bùn này, bạn sẽ rất khó thoát ra, nếu bạn làm không tốt thì vô tình sẽ trở thành cái gai trong mắt mọi người.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới