TIN TỨC » Kiến thức

Xoài cũng được chia thành 'đực và cái'? Học 4 bí quyết này sẽ chọn được quả nhiều thịt, ăn có vị ngọt thanh, không bị lừa khi mua

Thứ năm, 22/04/2021 09:37

Xoài là loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến, có vị ngọt đậm đà rất ngon. Tuy nhiên, để chọn mua được xoài đúng thì không phải ai cũng biết.

Để chọn mua được đúng xoài ngon không phải ai cũng biết.

Xoài rất phổ biến, nhưng nhiều người sẽ không chọn đúng. Họ cho rằng loại đẹp mắt là tốt, loại đắt tiền là tốt. Một số người bán nói rằng xoài được chia thành "đực và cái". Xoài "cái" ngon hơn xoài "đực". Trên thực tế, những ý kiến ​​này là sai lầm. Muốn mua được xoài ngon thì bạn phải học những kỹ năng này để chọn xoài có nhiều thịt và vị ngọt thanh.

Đầu tiên: nhìn vào màu sắc

Vỏ có màu xanh ngọc. Hầu hết những quả xoài như thế này rất kém chín và có vị chua, chát. Nếu xoài có màu vàng cam hoặc đỏ thì độ chín của xoài vừa phải và là thời điểm tốt nhất để ăn. Hơn nữa, xoài có màu vàng sậm, tức là xoài không còn tươi nữa.

Thứ hai: nhìn vào hình dáng bên ngoài "to tròn hay lép"

Khi mua xoài, bạn nhớ để ý có nhiều quả xoài với hình dáng khác nhau như to tròn hay mỏng. Không nên mua xoài lép phần thịt, ăn không ngon. Chọn những quả chín vàng và cầm thật chắc tay, vỏ căng bóng và mịn màng, phần chân của cuống xoài hơi lún xuống một chút.

Thứ ba: cảm nhận

Khi ấn nhẹ vào xoài sẽ cảm nhận được độ căng cứng của thịt xoài, không bị mềm hay dập nát là những quả xoài chín ngon. Hạn chế chọn mua những quả xoài bị thâm đen hoặc có bề ngoài cực kỳ bắt mắt. Vì đôi khi chúng đã bị nhúng thuốc hoặc ép chín bằng một phương pháp nào đó. Nếu xoài có đàn hồi khi ấn nhẹ vào có nghĩa là xoài tươi, chất lượng cao thì nên mua. Nhưng nếu xoài không dẻo có nghĩa là xoài không còn tươi nữa và tốt nhất bạn không nên mua.

Thứ tư: không chọn quả bị hư hỏng

Khi mua xoài, điều đầu tiên là xem xoài có bị hư không. Không nên mua xoài bị hư, vì vi khuẩn và bụi bẩn sẽ từ nơi hư hỏng để sinh sôi. Ăn xoài bị hư hỏng thường xuyên không tốt cho sức khỏe.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới