TIN TỨC » Kiến thức

Xuất hiện 4 từ trên trình duyệt web tuyệt đối không click vào kẻo mất tiền oan

Thứ tư, 13/12/2023 15:37

Để tránh bị lừa, chỉ nhấn dấu X ở góc hoặc tắt hoàn toàn trình duyệt khi thấy không an toàn.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi. Không chỉ gọi điện, nhắn tin mà đôi khi chỉ cần nhấp vào đường link lạ là bạn đã mất tiền oan. Để tránh bạn cần bình tĩnh quan sát nếu website lạ có 4 từ như: OK, Agree (đồng ý), No (không) hoặc Yes (có) thì tuyệt đối không được kích vào trên các pop- up hoặc thông báo.

Bạn có biết rằng nếu thao tác click vào các từ này của bạn diễn ra thì sau đó có thể kích hoạt quá trình tải xuống phần mềm gián điệp theo cách ẩn mà bạn không biết. Bạn chỉ nhấn dấu X ở góc hoặc tắt hoàn toàn trình duyệt khi thấy không an toàn.

Những trình duyệt web có chứa những cụm từ đáng ngờ, đừng click vào (Ảnh minh họa)

Theo Cục An toàn thông tin, trong tháng 9-2023, cục đã ghi nhận ba hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất, gồm:

Hình thức lừa đảo giả mạo website

Cụ thể là lợi dụng sự kiện ra mắt của Apple để lập các website giả mạo, quảng cáo bán iPhone 15 với khuyến mãi hấp dẫn, đề nghị người mua đặt cọc tiền, hay giả mạo website nền tảng Ticketbox lừa đảo bán vé concert Westlife…

Hình thức lừa đảo chiếm đoạt bằng đường link/file nén

Thông qua việc thu thập và đánh cắp thông tin cá nhân của học sinh bằng những đường link "khảo sát"; phát tán mã giới thiệu ứng dụng siêu thị trực tuyến có chứa mã độc...

Lừa đảo thẻ tín dụng, chiếm đoạt tài sản thông qua mã QR

Mã QR này dẫn tới các trang web giả mạo ngân hàng, yêu cầu nhập thông tin cá nhân, mã OTP hoặc tới các trang quảng cáo cờ bạc để cài mã độc vào thiết bị của người dùng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới