TIN TỨC » Kiến thức

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Thứ ba, 02/07/2024 09:52

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.

Sống ở nông thôn, do đất đai rộng lớn, tài nguyên dồi dào nên người nông dân sẽ trồng một số loại cây ăn quả giàu dinh dưỡng hơn trước và sau nhà như một số loại cây thông thường: đào, lê, mận, vải... Nhưng hôm nay chúng tôi nhìn thấy một loại trái cây rất độc đáo ở ngôi làng nơi chúng tôi ở, không biết mọi người có biết không, nhưng theo tác giả thì đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó. Đặc biệt là trái của nó rất đẹp. Hôm nay người dân địa phương đã hái được hơn 30 quả.

Bây giờ tôi xin giới thiệu với các bạn khoa học về loại cây ăn quả đặc biệt này. Nếu bạn đã trồng nó ở quê hương thì hãy trân trọng nó, vì loại trái cây này có giá trị vô cùng cao, giá trị trên thị trường cũng không cao. Đầu tiên là kiến ​​thức thực vật của nó. Tên của quả này là "Ngọc trai đen", tên dân gian địa phương. Tên khoa học của nó là "Cà chua đen". Nó thuộc họ Solanaceae và chi cà chua. Nó có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng hiện nay nó đã được trồng ở nhiều nơi.

“Ngọc trai đen” là một loại trái cây vô cùng quý giá và là báu vật trong họ cà chua. Nó không chỉ có vị ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là lycopene và vitamin cao hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. Ngoài ra, người ta hiểu rằng vì loại trái cây này rất bổ dưỡng nên giá trị thị trường cũng rất cao.

Được biết, cà chua bi đen hiện nay đã nhảy lên hàng ngũ trái cây cao cấp, hướng đến nhóm người tiêu dùng từ trung đến cao cấp nên giá thành cũng cao hơn.

Cà chua bi hay còn gọi là cà chua nhỏ, cà chua mini là loại quả chín, có vị chua ngọt, giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng chất rắn hòa tan trên 7%. Chúng thường được ăn trực tiếp dưới dạng trái cây và được nhiều người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ.

Các bạn, bạn đã thấy loại cây này chưa? Bạn đã bao giờ ăn trái cây của nó chưa?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới